SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ những chủ đề được google search nhiều nhất 2017

07:14, 11/04/2018
(SHTT) - Dưới đây là danh sách những chủ đề được tìm kiếm trên Google nhiều nhất năm 2017 vừa qua. Trong danh sách có một vài người nổi tiếng và sự kiện tiêu biểu, nhưng cũng có một vài câu hỏi khó có thể ngờ tới lại được google nhiều đến vậy.

 Công nương tương lai Meghan Markle  

markle-harry-1

Cặp đôi hoàng gia

Một trong những nhân vật được Google nhiều nhất năm 2017 chính là nữ diễn viên Meghan Markle. Nhưng không phải vì vai diễn trong bộ phim truyền hình Suits, mà là vì những tin đồn về mối quan hệ lãng mạn của cô và Hoàng tử Harry. Sau đó những người hay theo dõi sự kiện Hoàng gia Anh, cũng như toàn thế giới phải choáng ngợp khi hay tin Hoàng tử Harry dường như đang ở trong một mối quan hệ thực sự …. Với một người Mỹ! Đã có rất nhiều ý kiến về nghề nghiệp diễn viên của cô cũng như việc cô là người đa chủng tộc (bố da trắng, mẹ da đen). Giờ đây khi hai người đã đính hôn, chắc chắn họ sẽ còn được báo chí và giới truyền thông toàn thế giới tiếp tục theo dõi.  

Tin đồn ngoại tình của Marion Cotilliard  

1242911076001_52085346200

Hai ngôi sao bộ phim "Đồng minh"

Mối quan hệ của nữ diễn viên người Pháp này với Brad Pitt khiến cô là một trong những người nổi tiếng được tìm kiếm nhiều nhất của Google trong năm qua. Cô “tình cờ” chung vai với Brad Pitt trong bộ phim Allied đúng vào khoảng thời gian cặp đôi Brangelina thông báo li dị vào năm 2016. Từ đó xuất hiện tin đồn cô là người thứ 3 trong cuộc tình và là nguyên nhân cặp đôi quyền lực Hollywood chia rẽ. Tuy nhiên tin đồn vẫn này không được chứng minh. Cô hiện đang có mối quan hệ với diễn viên/đạo diễn người Pháp Guillaume Canet và cặp đôi này vừa đón một bé gái vào năm 2017. 

Lượng tìm kiếm từ khóa “trái đất phẳng” tăng gấp 3 

sei_3010712

Có vẻ như rất nhiều người tin vào thuyết Trái Đất phẳng

Trong hai năm qua, dữ liệu từ Google Trends cho thấy số lượng tìm kiếm từ khóa "trái đất phẳng" đã tăng gấp hơn ba lần. Những nhóm người tin rằng trái đất thực sự phẳng đang ở một con số đáng quan ngại. Thậm chí, một anh chàng tên Mike Hughes từ California đang có kế hoạch nhảy ra khỏi một quả tên lửa để chứng minh rằng trái đất phẳng. Ca sĩ nhạc Rap Bobby Ray Simmons Jr., được biết đến với tên gọi B.o.B., đã bắt đầu chiến dịch gây quỹ vào năm nay để phóng vệ tinh lên không gian và quyết định hình dáng thực sự của trái đất. Năm 2017 cũng là năm đầu tiên diễn ra Hội nghị Trái đất Phẳng Quốc tế hằng năm với sự góp mặt của hơn 500 “tín đồ” Trái đất phẳng. 

Chiếc siêu xe ai cũng phải ngoái nhìn 

row_1576

Chiếc siêu xe nổi tiếng nhất năm 2017

Vào cuối mùa hè và đầu mùa thu 2017, lượng tìm kiếm Google cho từ khóa “Lamborghini Huracán” tăng vọt. Đây là một chiếc xe thể thao sang trọng với mức giá gần $200,000. Model xe ra mắt lần đầu vào năm 2014 và được tạp chí úy tín Top Gear đánh giá là "Siêu xe của năm". Nhà sản xuất ô tô thể thao Ý cũng đã tặng một chiếc đến Đức giáo hoàng vào tháng 11 năm 2017. Đức giáo hoàng đã ban phước cho mẫu xe đặc biệt của mình và đem ra đấu giá, sử dụng số tiền đấu giá để trợ giúp một số tổ chức từ thiện. Thông thường, Đức giáo hoàng chỉ lái chiếc xe Ford Focus khiêm tốn hơn. 

Tại sao đàn ông lại có… nhũ hoa? 

why-do-men-have-nipples-91985

 

Google là nơi đương nhiên để bạn hỏi những câu hỏi “không biết hỏi ai”. Một trong nhưng câu hỏi như vậy được tìm kiếm nhiều nhất là tại sao đàn ông có núm vú. Đàn ông không có cơ chế tiết sữa và cũng không cần xuất sữa cho con, vậy tại sao họ lại có tuyến vú? Đó là vì ban đầu phôi thai của cả nam và nữ đều có chung một “thiết kế” và dần dần tách thành hai giới tính riêng biệt. Do tuyến vú phát triển ngay từ thời gian đầu, nên cả nam và nữ đều sở hữu bộ phận này.  

Donald Trump mọi lúc mọi nơi  

85679246-27263

Tân Tổng thống Mỹ dường như rất thích làm tâm điểm truyền thông

Không mấy ngạc nhiên khi kết quả tìm kiếm Google từ khóa Donald Trump năm 2017 là rất cao. Cả hai trước và sau lễ nhậm chức của Tổng thống vào ngày 20 tháng 1 năm 2017, ông đã tạo không ít các cơn sóng trên Internet, tăng lượng theo dõi Twitter của ông lên trung bình 68.000 người mỗi ngày. Hầu như mọi phát ngôn của ông đều được mọi người chú ý, dù là quyết định chính sách hay bình luận cá nhân về người khác hay ngành giải trí.Mọi hành động của ông đều được phân tích kĩ lưỡng. Điều này chắc chắn sẽ tiếp diễn trong suốt quá trình nhậm chức của ông.  

Vụ xả súng tại Las Vegas  

97807538-11120

Vụ xả súng kinh hoàng tại Las Vegas

Một trong những địa điểm tại Mỹ được tìm tra Google nhiều nhất là Las Vegas, do vụ xả súng kinh hoàng vào ngày 1/10/2017. Một tay súng đã xả hơn 1100 viên đạn từ phòng khách sạn Mandalay Bay vào đám đông tham gia một buổi hòa nhạc. Các chuyên gia vẫn không biết động cơ của hắn là gì. Sự việc là vụ xả súng lớn nhất tại Mỹ bởi một tay súng đơn. Tổng cộng 54 người tử vong và 546 người bị thương. Vụ xả súng lớn thứ 2 xảy ra tại một hộp đêm Bang Orlando năm 2016, khiến 49 người thiệt mạng.

Chim cánh cụt có đầu gối không? 

Penguin-knee-x-ray

Chim cánh cụt có đầu gối không?

Hầu như ai ai cũng từng thấy hình chú chim cánh cụt với dáng đi lắc lư, nghiêng ngả như lật đật, nhưng không nhiều người thực sự rõ về cấu tạo cơ thể của chúng. Một trong những câu hỏi thường được tra google nhất là liệu chim cánh cụt có đầu gối không? Khi đi lại, chim cánh cụt trông rất lạ và cứng nhắc. Nhưng hóa ra chúng hoàn toàn có đầu gối. Cấu tạo của chân cánh cụt bao gồm xương đùi, xương bánh chè, xương ống chân và xương mác. Do phần đùi và đầu gối bị lông che phủ nên khó có thể nhìn thấy và dễ lần tưởng rằng chân chim cánh cụt ngắn và không có đầu gối. Nhìn vào khung xương, ta sẽ thấy rõ rằng chúng có đầu gối. Cám ơn nhé, Google!

Đứng đầu thị trường phim

landscape-1505731747-penn

Chú hề Pennywise ma quái

Một trong những đầu sách và phim được tìm kiếm nhiều nhất hè 2017 là Chú hề ma quái – IT của tác giả Stephen King. Cuốn sách được xuất bản năm 1986 và bộ phim được công chiếu vào năm 2017, thu về hơn 327 triệu Đô-la tại thị trường Mỹ và Canada. Bộ phim được các nhà phê bình cũng như khán giả đánh giá cao. “Chú hề ma quái” cũng là bộ phim kinh dị có doanh thu lớn nhất lịch sử các phim kinh dị.

Người ngoài hành tinh có tồn tại? 

59019f151400002000a9c1c1-

Liệu người ngoài hành tinh thực sự tồn tại?

Con người bị thu hút bởi không gian ngoài vũ trụ. Chúng ta đều mong muốn có thêm hiểu biết về những hành tinh và dải ngân hà khác, và liệu có tồn tại sự sống ngoài Trái Đất hay không. Dù có nhiều chương trình được đặc biệt đặt ra để tìm kiếm bằng chứng sự sống ngoài không gian, nhưng chưa ai có thể chắc chắn khẳng định rằng người ngoài hành tinh thực sự tồn tại. Và nếu thực sự tồn tại, thì họ sẽ như thế nào? Liệu họ là một giống loài tân tiên hơn với công nghệ và tri thực hiện đại gấp nhiều lần chúng ta? Hay là một chủng loài kém hơn. Dù thế nào đi chăng nữa, đây sẽ là một bí ẩn được google nữa, google mãi.

Ngọc Sơn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vắc-xin chlamydia, sau những thử nghiệm ban đầu, đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn, mở ra triển vọng mới trong việc kiểm soát sự lây lan của bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã huấn luyện một thuật toán học máy để nhận biết các tín hiệu điện tương ứng 16 cử chỉ tay thường được thợ lặn sử dụng dưới nước, bao gồm cử chỉ từ ngón trỏ đến ngón cái để ra dấu "OK".