SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bắt giữ lô hàng nhái thương hiệu Chanel, Dior và GHD trị giá gần 76 tỷ đồng

09:50, 22/01/2019
(SHTT) - Cảnh sát và lực lượng chức năng ở Birmingham (Anh) đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số hàng giả trị giá 2,5 triệu bảng Anh tại một ngôi nhà ở Hall Green và một nhà kho ở Digbeth.

Các sản phẩm bị làm giả trong lô hàng bị bắt giữ rất đa dạng bao gồm các thiết kế túi xách, đồng hồ, ví, thắt lưng, sản phẩm điện tử, giày dép, kính râm và phụ kiện - tất cả đều được in tên các thương hiệu xa xỉ như Michael Kors, SuperDry, Louis Vuitton, North Face, Stone Island, Chanel, Dior và GHD.

Ngoài ra, còn có 50.000 chai nước hoa được đóng gói trong bao bì thương hiệu Chanel, Paco Rabanne và Armarni gây ra mối quan tâm lớn nhất do không tuân thủ Quy định 2013 đối với sản phẩm mỹ phẩm.

Bốn xe tải cùng số lượng hàng giả lớn cũng bị phát hiện và thu giữ, cùng với bằng chứng về các nhãn mác giả và thiết bị sản xuất hàng giả.     

Các hoạt động trên nằm trong Chiến dịch Beorma được hợp tác bởi cơ quan Tiêu chuẩn Thương mại Quốc gia Anh (NTS) và Tổ chức Thị trường Quốc gia Anh (NMG), để hạn chế nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm giả và không an toàn trên toàn quốc.

chanel

 

"Các hoạt động ở chợ đen như thế này gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho nền kinh tế Anh về lợi nhuận bị mất và doanh thu thuế và có thể liên quan đến các hoạt động tội phạm như lao động trẻ em và nô lệ thời hiện đại”, một vị đại diện cho cơ quan NTS chia sẻ.

Đồng thời người tiêu dùng cũng đang được cảnh báo nên cẩn thận vì các sản phẩm trên trông rất hấp dẫn và tạo cảm giác như một món hời nhưng đó có thể là các sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng và không an toàn với sức khỏe - hoặc buộc người tiêu dùng phải trả giá đầy đủ như một sản phẩm chính hãng cho một mặt hàng giả kém chất lượng.

Hoàng An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 phút trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.