SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bảo vệ bệnh viện K bị tố đánh người nhà bệnh nhân rạn xương, nhập viện

10:16, 13/03/2018
(SHTT) - Trong lúc vào viện chăm sóc mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, giữa anh P và tổ bảo vệ đã xảy ra xô xát, hậu quả người đàn ông này bị bảo vệ đánh phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.
anh-bn-lam-mo-mat-15208603411611608309347-1520860889837839360611

 Anh Hoàng Tuấn P. phải nhập viện vì bị bảo vệ BV hành hung - Ảnh: Người Lao Động

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 9/3, anh Hoàng Tuấn P. (SN 1984, quê tại Nam Định) vào Bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều) chăm sóc mẹ là bà N.T.L (SN 1959) đang điều trị tại đây.

Được biết, do mẹ của anh bị chảy máu bàng quang không cầm nên các bác sĩ yêu cầu phải có người nhà túc trực 24/24.

Tuy nhiên, khi đến khu B của BV, do không có thẻ và áo người nhà bệnh nhân nên anh P. bị bảo vệ ngăn lại. Anh P. cho biết mặc dù anh giải thích do mẹ mình mới chuyển khoa nên chưa được phát quần áo, thẻ theo quy định và do bệnh nhân cần được chăm sóc theo yêu cầu của bác sĩ nhưng không được bảo vệ cho lên phòng bệnh.

Sau đó đã có lời qua tiếng lại giữa hai bên, anh P. bỏ ra khu vực gần căng tin bệnh viện hút thuốc lại tiếp tục bị bảo vệ nhắc nhở không hút thuốc, rồi xảy ra xô xát.

Được biết sau khi xảy ra xô xát, bị bảo vệ hành hung, anh P. bị đau buốt vùng mạn sườn phải, vùng xương cụt, tay phải có biểu hiện bị sưng đau không cầm nắm được. Anh P. được đưa vào Bệnh viện 103 để cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng ngực kín.

Trước thông tin trên, trao đổi với Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều xác nhận có vụ việc xảy ra.

Theo ông Tĩnh, thời điểm anh P. xin vào thăm người nhà, nhưng đã hết giờ thăm nên bảo vệ không cho vào. Sau đó anh Phương có lời qua tiếng lại, bỏ ra khu vực căng tin của BV hút thuốc. Bảo vệ có nhắc nhở vì đây là khu vực cấm hút thuốc, sau đó mời anh P. ra phòng bảo vệ phía cổng làm việc.

 Tại đây, 2 bên tiếp tục lời qua tiếng lại, trong lúc nổi nóng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường. Bảo vệ Hoàng Anh Tuấn tưởng đánh nhau nên xông vào đánh anh P.

Ông Tĩnh cũng cho hay, dù sự việc có như thế nào, nhưng bảo vệ hành xử như vậy là không được.

Nắm được thông tin, bệnh viện ngay lập tức đã yêu cầu công ty bảo vệ chấn chỉnh, quán triệt lại đối với toàn bộ lực lượng bảo vệ. Bước đầu, công ty đã ra quyết định đuổi việc bảo vệ Tuấn.

Được biết, phía bảo vệ cũng đã hòa giải với gia đình anh P. và xin chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí thuốc men cho anh. Tuy nhiên, gia đình người bị hành hung kiên quyết đưa vụ việc ra pháp luật, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý đúng người đúng tội.

Hoài Anh (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.