SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Báo cáo Thủ tướng tình hình vay vốn của 12 dự án thua lỗ nghìn tỷ

15:21, 15/09/2017
(SHTT) - Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương kiên quyết chỉ đạo, đôn đốc các dự án, doanh nghiệp hoàn thành cơ bản việc xử lý tồn tại, vướng mắc về hợp đồng tổng thầu EPC trong năm 2017.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tại phiên họp thứ tư Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương, bao gồm 12 dự án ngàn tỷ đang thua lỗ.

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng dự thảo báo cáo Thường trực Ban Bí thư, Quốc hội về tình hình xử lý 12 dự án yếu kém ngành công thương. Bộ này phải trình dự thảo báo cáo tới Chính phủ trước ngày 30/9.

yeu_cau_bao_cao_tinh_hinh_xu_ly_12_du_an_ngan_ti_thua_lo_trong_15_ngay_toi_71545_2e7e91a5b63e72f0674f0d86a54aabc8_pho-thu-tuong-yeu-cau-bao-cao-tinh-hinh-xu-ly-12-du-an-thua-lo-trong-15-ngay-toi_resize

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các Bộ, ngành báo cáo về 12 dự án thua lỗ 

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương kiên quyết chỉ đạo, đôn đốc các dự án, doanh nghiệp hoàn thành cơ bản việc xử lý tồn tại, vướng mắc về hợp đồng tổng thầu EPC trong năm 2017. Trường hợp phức tạp, còn nhiều vướng mắc thì xem xét, cho gia hạn đến hết quý 1/2018, doanh nghiệp, dự án phải rà soát, báo cáo và có cam kết, lộ trình xử lý cụ thể; đồng thời chỉ đạo, đôn đốc việc kiện toàn Ban Chỉ đạo ở các đơn vị cơ sở và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình, tiến độ xử lý của các dự án, doanh nghiệp.

 Ngân hàng Nhà nước được yêu cầu tổng hợp, báo cáo Thủ tướng tình hình vay vốn của 12 dự án này tại các tổ chức tín dụng, đặc biệt là báo cáo việc xử lý nợ thời gian qua. Cơ quan này cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tái cơ cấu nợ đối với 12 dự án theo quy định và theo nguyên tắc cùng chia sẻ rủi ro trong đầu tư, kinh doanh.

Bộ Tài chính đề xuất việc xử lý, cơ cấu lại các khoản nợ vay của các dự án, doanh nghiệp tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/9/2017. Phó thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan, doanh nghiệp, dự án tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo giao, báo cáo Bộ Công Thương tiến độ, kết quả thực hiện để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo.

Ngân Hà

Tin khác

Trong nước 15 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 3 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.