SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Bánh kẹo cần sa: Con đường đến với "tử thần" của giới trẻ

06:16, 05/05/2017
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện một loại mặt hàng mới và được lòng khá nhiều "dân chơi", đó chính là bánh kẹo cần sa. Ẩn sau lớp vỏ ngoài là bánh kẹo bắt mắt, chất kích thích này đang dần gây nghiện cho giới trẻ và tạo ra những ảo giác nguy hiểm.

Dường như việc sử dụng chất kích thích trong các buổi tụ họp, tiệc tùng luôn được giới trẻ yêu thích mà không biết được hậu quả khôn lường phía sau nó. Và mới đây "dân chơi" Việt Nam lại cập nhật một thú vui mới, đó chính là thưởng thức những loại bánh kẹo cần sa.

Với các "dân chơi" thì bánh cần, kẹo cần là những thứ không hề xa lạ. Mặc dù mới xâm nhập vào Việt Nam thời gian gần đây nhưng mặt hàng này đã được rao bán tràn lan trên mạng xã hội và thường xuyên có mặt trong các buổi tiệc tùng của nhiều bạn trẻ.

banh keo can sa a

 Bánh kẹo cần sa: Con đường đến với "tử thần" của giới trẻ

Cần sa được ngụy trang trong bánh kẹo với hình dáng rất bắt mắt. Kẹo cần có vẻ ngoài khá giống những loại kẹo dẻo thường thấy với những màu sắc khác nhau và có nhiều hình dáng như viên tròn, viên dài... Trong khi đó bánh cần thì có màu nâu socola và được đựng trong các túi nhỏ, có gói 50 mg và gói 200 mg.

Nhờ việc ngụy trang khéo léo mà những người bán hàng cũng có đủ các chiêu trò mà quảng cáo không ngần ngại chất kích thích này trên mạng xã hội. Theo những lời mời chào của các chủ hàng bán online thì chỉ cần một miếng bánh nhỏ cần sa hay một viên kẹo cần là người dùng đã có cảm giác "phê" chứ không gây buồn ngủ như hút cần lá.

banh keo can sa

 Bánh kẹo cần sa được rao bán tràn lan trên mạng xã hội

Thậm chí có người còn tự tin quảng cáo: "Còn gì tuyệt vời hơn khi tất cả nhóm ngồi cafe và chỉ cần một gói là vui, chia ra chỉ có mấy chục nghìn đồng một người. Làm gì có ai bắt người đang ăn bánh bao giờ". Chính vì việc được chào bán ngang nghiên này mà người dùng cũng ngang nhiên dùng, không nghĩ đến nguy hiểm tiềm ẩn sau đó.

Tác hại nguy hiểm từ bánh kẹo cần sa

Theo lời những dân chơi đã từng dùng bánh kẹo cần sa thì loại bánh kẹo này khá ngon và giúp người dùng nhanh "phê" hơn, tạo cảm giác kích thích, khoái cảm, giúp quên đi mọi căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống.

Hiện tại những loại sản phẩm này chưa được kiểm nghiệm rõ ràng vì mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam nhưng có thể thấy nó có nhiều thành phần tương tự như cần lá và sẽ mang lại cho người ăn cảm giác tương tự như hút cần.

banh keo can sa b

 Tác hại nguy hiểm từ bánh kẹo cần sa

Điểm chung của các sản phẩm này chính là khiến người ăn cảm thấy kích thích thần kinh, sảng khoái, khó kiểm soát được hành vi của bản thân, dễ khóc dễ cười. Dần dần, xuất hiện những ảo giác tùy tâm trạng. Trên thực tế đã từng có một thanh niên say cần nhảy từ lầu cao xuống đất vì nghĩ mình đang đi xuống cầu thang.

Không chỉ vậy, cần sa còn khiến người phê thuốc có những cảm nhận khác hoàn toàn thế giới bên ngoài, họ dễ bị kích động dẫn đến những hành vi nhảy nhót, đánh nhau thậm chí là giết người...

Theo đánh gì thì mặc dù không gây nghiện mạnh như heroin, nhưng việc sử dụng cần lâu ngày sẽ tạo thành thói quen và dẫn đến tình trạng muốn dùng thường xuyên dẫn đến nghiện ngập rất khó bỏ.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Liên kết hữu ích