SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Bánh Choco Pie Lotte đang bị thu hồi có bán tại Việt Nam không?

08:26, 21/03/2018
(SHTT) - 3 sản phẩm bánh Choco Pie của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đang bị thu hồi vì nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên theo khảo sát, 3 sản phẩm này hiện chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Thông tin bánh Choco Pie của Lotte bị thu hồi tại Canada hiện đang khiến người tiêu dùng trong nước xôn xao, lo lắng bởi đây là loại bánh rất được yêu thích và tiêu thụ nhiều tại Việt Nam.

Cụ thể, Cơ quan Thanh tra Thực phấm Canada (CFIA) cho biết, nguyên nhân của đợt thu hồi là do các sản phẩm bánh này của Lotte có chứa thành phần hạnh nhân nhưng không được khai báo trên bao bì sản phẩm. Vì vậy nhiều người bị dị ứng với hạnh nhân sử dụng sản phẩm này có thể nguy hiểm đến tính mạng. Đợt thu hồi có ảnh hưởng tới các hộp bánh Choco Pie loại Choco Pie trọng lượng 336g, số seri trên vỏ hộp 8 801062 160709; Choco Pie Cacao trọng lượng 336g, số seri 8 801062 475148 và Choco Pie Banana trọng lượng 336g, số seri 8 45502 06140 7.

Tuy nhiên theo khảo sát, nhiều siêu thị như Seika Mart (51 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội), siêu thị Eximart (100 Lò Đúc, Đống Mác, Hai Bà Trưng); siêu thị Fivimart (99 Võ Thị Sáu, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng), Lotte Mart - Lotte Center (Tấng Hầm B1, Lotte Center, 54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội)... đều cho biết: tại các siêu thị này không bán 3 loại bánh Choco Pie (336g) của Lotte được nói đến trên.

banh chocopie

 

Bên cạnh đó, chia sẻ với Kiến Thức, ông Vũ Vinh Phú - nguyên Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội cho biết, 3 sản phẩm bánh Choco Pie gồm Choco Pie (336g), Choco pie – Cacao (336g) và Choco pie – Chuối (336g) của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) bị thu hồi vừa qua là những sản phẩm bị thu hồi trên thị trường Canada. Còn trên thị trường Việt Nam, tính đến hiện tại, ông vẫn chưa nghe được bất cứ thông tin nào liên quan đến việc có bán các sản phẩm này. Bánh Choco Pie Lotte lưu hành ở Việt Nam chủ yếu do Công ty Bibica tại Biên Hòa Đồng Nai sản xuất.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), các cơ quan chức năng vẫn cần rà soát, kiểm tra toàn bộ sản phẩm Choco Pie nào nhập từ Canada hay các nước khác để đang tiêu thụ trên thị trường xem có chứa chất gây dị ứng hay không để người tiêu dùng có thể yên tâm hoàn toàn.

Được biết, đây không phải là lần đầu người tiêu dùng trong nước băn khoăn lo lắng về việc bánh Choco Pie của Hàn Quốc bị thu hồi ở thị trường nước ngoài liệu có bán ở Việt Nam hay không. Trước đó, vào năm 2012, một cuộc thu hồi sản phẩm tương tự với dòng sản phẩm bánh Choco Pie cũng được Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada tiến hành trên các sản phẩm có trọng lượng 168g và 336g, số sê ri trên vỏ hộp là 8 801062 161881, 8 801062 160709, 8 801062 16825, không phân biệt ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Hạ Vi(t/h)

Tin khác

Media 14 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.