SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bán ốp lưng iPhone gây bỏng da: Rẻ là bán, quan trọng gì!

09:00, 05/08/2017
Vụ việc ốp lưng iPhone Trung Quốc chứa dung dịch lạ đã bị thu hồi tại thị trường Mỹ đang gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với nhiều người dùng, khi sản phẩm dạng này đang bán tràn lan ở Việt Nam.

 Ốp lưng có khả năng gây bỏng

mixbin-thu-hoi-op-lung-1501824534259

Ốp lưng gây dị ứng tại Hoa Kỳ 

Theo Ủy ban An toàn Thực phẩm Mỹ, các mẫu ốp lưng dành cho iPhone 6, 6S và 7 do nhà phân phối MixBin Electronics LLC, của Hamilton, N.J. sản xuất tại Trung Quốc và cung cấp ra thị trường đã bị thu hồi vì những báo cáo gần đây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Cụ thể, các ốp lưng lấp lánh này chứa các dung dịch lạ có thể gây khó chịu cho da và thậm chí có thể gây bỏng.

Báo cáo của Ủy ban này cũng ghi rõ có 19 người ở Hoa Kỳ đã gặp phải việc kích ứng da hoặc bỏng hóa học. Trong đó, một người tiêu dùng bị sẹo vĩnh viễn do hóa chất chứa bên trong ốp lưng bị thu hồi.

Ủy ban An toàn Thực phẩm Mỹ khuyến cáo, người dùng nên ngay lập tức dừng sử dụng các ốp lấp lánh và liên hệ với nhà phân phối để được hoàn trả.

Đây thực sự là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với nhiều người dùng về việc lựa chọn mua sắm các phụ kiện có xuất xứ Trung Quốc

Việt Nam bán nhan nhản, giá chỉ vài chục ngàn

Khảo sát nhanh trên internet, giật mình khi các ốp lưng chứa dung dịch lạ đang chào bán nhan nhản với mức giá chi vài chục ngàn đồng.

screen-shot-2017-08-04-at-12-14-47-pm-1501824442101

Ốp lưng chứa dung dịch lạ bán nhan nhản tại VN 

Thử tìm kiếm một mẫu ốp lưng chứa nước kim tuyến cho iPhone 7 Plus, giá bán được chào ở mức 69 ngàn đồng. Hay một ốp lưng chứa dung dịch màu xanh có hình hai con vịt bơi lội bên trong chỉ có giá 90 ngàn đồng.

Đối với ốp lưng có hình họa tiết sinh động hơn, mức giá rơi vào khoảng 100 ngàn đồng. Một mức giá được xem là quá rẻ và dễ dàng mua sắm.

nha

Giá rẻ bất ngờ đối với một ốp lưng chứa dung dịch lạ 

Thử liên hệ mua sắm, chủ cửa hàng trên cho biết, đây là phụ kiện đang bán chạy và khách rất ưu thích. Khi được hỏi về xuất xứ, chủ cửa hàng cho biết nó được nhập về từ Trung Quốc. Tuy nhiên, khi hỏi về tên thương hiệu, chủ cửa hàng này nói đây là mẫu sản xuất hàng loạt và phụ kiện giá rẻ thì cần gì thương hiệu? Quan trọng chất lượng và đẹp là được rồi!

Trao đổi với Dân trí, đại diện một nhà bán lẻ ở VN cho biết, thị trường phụ kiện cho điện thoại, đặc biệt là ốp lưng rất sôi động ở Việt Nam. Hầu hết các chuỗi lớn đều phải bán các sản phẩm có thương hiệu, được nhập khẩu đàng hoàng để đảm bảo tiêu chuẩn đến với người dùng. Trong khi đó, ở bên ngoài, đặc biệt ở các thành phố lớn, tình trạng kinh doanh phụ kiện rất nhập nhằng. Người dùng có thể mua những phụ kiện này dễ dàng, từ cửa hàng nhỏ, trung tâm mua sắm, cho đến các cửa hàng vỉa hè cũng như trên mạng. Do đó, để thu hút được khách đến, các phụ kiện này đều phải có mức giá hấp dẫn. Vì vậy không thể nhập các nguồn hàng chính hãng để bán mà phải nhập những phụ kiện không rõ nguồn gốc mới mong bán được hàng. Đây cũng là điều đánh vào tâm lý mua hàng của người dùng.

Tuy nhiên, người tiêu dùng không thể biết rằng, những phụ kiện không nguồn gốc trên tiềm tàng nhiều nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Đại diện nhà bán lẻ này lý giải: "Các phụ kiện rẻ bởi sử dụng những đồ tài chế như nhựa, cao su và dùng nhiều loại chất hóa học khác để "hồ biến" thành những sản phẩm đẹp mắt, đánh vào tâm lý của người dùng. Việc sử dụng lâu những phụ kiện này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư vì những đồ nhựa tái chế".

Thiết nghĩ, người tiêu dùng nên cẩn trọng hơn trong việc mua sắm các mặt hàng không rõ nguồn gốc như trên. Đừng ham rẻ để rước họa vào thân. Hãy lựa chọn các sản phẩm chính hãng để đảm bảo an toàn trong lúc sử dụng. Đó cũng là một cách để bảo vệ bạn và người thân, tránh những sự cố đáng tiếc đã xảy ra như 19 trường hợp ở Hoa Kỳ.

Theo Dân Trí

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.