SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bạn bè quốc tế "choáng ngợp" trước tinh thần dân tộc của Việt Nam

07:00, 29/01/2018
(SHTT) - Mặc dù chỉ giành ngôi Á quân nhưng U23 Việt Nam đã được trở về Tổ quốc như những người hùng, được chào đón cuồng nhiệt. Tinh thần dân tộc vĩ đại của Việt Nam đã khiến bạn bè quốc tế "choáng ngợp".

Trong trận đấu chung kết giải U23 Châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam thất bại trước Uzbekistan với tỷ số 2-1. Mặc dù chỉ giành ngôi vị Á quân, nhưng U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch trong mắt người hâm mộ nước nhà. Từ sân bay Nội Bài cho đến hàng loạt tuyến phố tại Hà Nội, người hâm mộ đổ ra đường chào đón những cầu thủ con cưng. Ai ai cũng mặc áo đỏ, cầm cờ quốc kỳ, hô vang hai tiếng “Việt Nam”. Cảnh hàng dài người hâm mộ với cờ tổ quốc, băng rôn, kèn,... ra đón đoàn xe của U23 Việt Nam trong ngày về nước đã tạo được tiếng vang lớn trong khu vực châu Á.

Là quê hương của HLV Park Hang-seo, xứ sở Kim chi đặc biệt hân hoan trước những thành công mang tính lịch sử mà U23 Việt Nam làm được tại giải đấu năm nay. Những hình ảnh nồng nhiệt của đoàn người đổ ra đường tri ân đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý đối với cư dân mạng Hàn Quốc. Người hâm mộ xứ củ sâm trầm trồ trước tình cảm khổng lồ mà người dân Việt Nam dành cho đội bóng quốc gia. Tờ Sportal Korea đặt tên cho cuộc diễu hành này là "Sự trở về của những người hùng". 

ban be quoc te choang ngop truoc tinh than dan toc cua viet nam b

 Bạn bè quốc tế "choáng ngợp" trước tinh thần dân tộc của Việt Nam

Cư dân mạng Hàn Quốc cũng bông đùa rằng, giờ đây chỉ cần mặc áo có in hình ông Park Hangseo khi tới du lịch tại Việt Nam là có thể được đảm bảo an toàn, thuận lợi suốt cả chuyến đi. Có thể nói, không chỉ làm rạng danh bóng đá Việt Nam, mà HLV họ Park cũng đã khiến cho quê hương Hàn Quốc của ông tự hào. 

Không chỉ vậy, trên trang Twitter cá nhân, Ben Bathke, nhà báo người Đức đang có thời gian công tác và làm việc tại Việt Nam, đã chia sẻ một vài đoạn video ghi lại khung cảnh người dân “đi bão” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sau khi trận đấu kết thúc.

“Sau khi để thua Uzbekistan, tôi tự hỏi người Việt là fan bóng đá thực thụ hay đây chỉ là cơ hội để họ đi ra đường. Và đây là câu trả lời”,  “3 giờ sau khi trận đấu kết thúc, sự mất mát đến đau lòng, nhưng người dân Việt Nam vẫn lái xe diễu hành khắp phố ở Sài Gòn” là những nội dung anh Bathke chia sẻ trên Twitter.

ban be quoc te choang ngop truoc tinh than dan toc cua viet nam a

 

Đi kèm bài đăng là video người dân tại thành phố Hồ Chí Minh “đi bão” sau trận đấu. Không chỉ vậy, anh còn chia sẻ khá nhiều đoạn video và hình ảnh khác về người dân tập trung đông đúc tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem bóng đá. Khi chứng kiến cảnh tượng đó, Ben không cầm nổi lòng mình mà viết: “Cả một biển màu đỏ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ”.

Một bức tranh tuyệt vời, với sắc đỏ quốc kỳ “quen thuộc” trải dài 30km chặng đường diễu hành của đội tuyển U23 Việt Nam là những gì tờ báo Siam Sport của Thái lan đưa tin.

ban be quoc te choang ngop truoc tinh than dan toc cua viet nam

 Chiến thắng của U23 Việt Nam đã tạo tiếng vang lớn

Tờ báo này thậm chí còn “ngỡ ngàng” trước việc các cầu thủ Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp đón ngay tại Văn phòng chính phủ trong ngày đầu tiên trở về.

Không đưa đậm như Siam Sport, nhưng trang thể thao True ID cũng dành những lời khen ngợi để chào đón sự trở lại của đội bóng vừa gây địa chấn châu Á.

“Thật tuyệt vời! Đó là những trái tim rất đáng ngưỡng mộ. Đây là sự kiện dành cho những con người đã chiến đấu bằng cả trái tim”.

Yohap News cũng chào đón sự kiện, mô tả đây là một bữa tiệc đặc biệt của tình yêu và niềm tự hào.

“Những người hùng của Việt Nam đã trở về, trong vòng tay chào đón của hàng ngàn người hâm mộ.

Từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, tất cả chật cứng để được dự lễ diễu hành của các cầu thủ vừa giành ngôi á quân giải U23 châu Á ở Trung Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã mời HLV Park Hang Seo và các cầu thủ đến Văn phòng Chính phủ. Sau đó là bữa tiệc khác được tổ chức ở SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Những người hùng của Việt Nam sẽ được nhận huân chương lao động”.

ban be quoc te choang ngop truoc tinh than dan toc cua viet nam c

 

Tờ Fox Sport châu Á cũng đã đăng tải hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam lúc xuống sân bay Nội Bài với bình luận “Những người hùng đã trở về với Tổ Quốc” cùng một lịch trình chi tiết đón đoàn của người hâm mộ Việt Nam.

Tờ báo khẳng định “giải thưởng giá trị nhất” mà U23 Việt nam mang về từ Thường Châu, Trung Quốc chính là việc lấy lại sự tự tin cho các đội bóng khác đến từ khu vực Đông Nam Á.

Hãng thông tấn AFP cũng đưa tin: “Các con phố tại Hà Nội ngập tràn tràn hai màu đỏ-vàng, vô số các CĐV vẫy cờ, rất nhiều người quấn băng-đô ở đầu và hô to: ‘Việt Nam vô địch’. Đám đông đứng chật cả các công viên, quảng trường để theo dõi qua màn hình lớn".

Hà My (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.