SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Bán bánh mì không đeo găng tay sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng

11:00, 03/10/2018
(SHTT) - Nghị định 115/2018 quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đeo găng tay sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng. Quy định này được bắt đầu áp dụng từ ngày 20/10 tới.

Cụ thể, mức phạt này được áp dụng tại Điều 15 của Nghị định khi các cửa hàng ăn uống, quầy hàng kinh doanh thực phẩm chín, thức ăn ngay sử dụng người trực tiếp chế biến không đội mũ, đeo khẩu trang, cắt ngắn móng tay và không sử dụng găng tay khi tiếp xúc với thức ăn dùng ngay.

Như vậy, với những người bán tủ bánh mì dọc đường, chủ xe cà phê cóc, chủ xe bán xôi dạo, bà bán gánh bún riêu tại chợ… khi pha chế cà phê, gói xôi, múc tô bún cho khách mà không mang găng tay, hoặc không đội mũ, không đeo khẩu trang… sẽ bị phạt vi phạm hành chính lên đến tiền triệu.

5-bay-ho-3649-1501557194_tkzl

Theo Nghị định 115/2018, người bán thức ăn đường phố không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, dùng ngay sẽ bị xử phạt hành chính

Song song đó, nghị định cũng lưu ý về vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với người kinh doanh, buôn bán thức ăn đường phố, quy định tại Điều 16. Theo đó, người bán sẽ bị phạt tiền từ từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng khi có một trong các hành vi như: không có bàn, tủ, giá, kệ, thiết bị, dụng cụ đáp ứng theo quy định của pháp luật để bày; thức ăn không được che đậy ngăn chặn bụi bẩn; có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay.

Thời gian qua, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua kiểm tra, đơn vị này đã xử phạt vi phạm hành chính hàng trăm triệu đồng và tiêu hủy nhiều nguyên liệu, sản phẩm không nhãn mác, xuất xứ.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Với mong muốn giúp khách hàng nâng cao kiến thức về kỹ năng sử dụng xe an toàn, bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách, trong quá trình sử dụng xe cũng như góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn tại Việt Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, dự kiến vào ngày 25/3 tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - "Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2030, tầm nhìn đến 2045" là dự thảo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện nhằm hướng tới mục tiêu phát triển con người Việt Nam toàn diện.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Nhân tháng thanh niên, Thành Đoàn Hà Nội đã triển khai cuộc thi "Báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô" năm 2024. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay tới hết ngày 30/10/2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội mới đây đã ban hành kế hoạch số 127-KH/BTGTU về việc triển khai thực hiện Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.