SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bamboo Airways của đại gia Trịnh Văn Quyết tiếp tục lỡ hẹn, dời lịch bay sang năm 2019

16:00, 28/12/2018
(SHTT) - Do chưa hoàn thành đủ 5 bài kiểm định cấp Chứng nhận khai thác tàu bay AOC nên Bamboo Airways vẫn chưa thể mở bán vé và thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên.

 Theo thông tin từ website của hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt vừa thông báo hãng lại tiếp tục dời lịch bay sang năm 2019 so với dự kiến cất cánh vào ngày 27/12 trước đó. Ngày tháng cất cánh cụ thể không được Bamboo Airways đề cập đến.

anh 1

Máy bay Bamboo Airways tại một sân bay của Đức (Ảnh: Bamboo Airways) 

Bamboo Airways cho biết đã rất nổ lực cho chuyến bay đầu tiên qua việc thực hiện các Chứng nhận khai thác tàu bay (AOC) từ ngày 17/12 – 20/12. Việc chưa thể cất cánh được là do Bamboo Airways vẫn chưa hoàn thành được Chứng nhận khai thác tàu bay AOC chỉ đạt 4/5 tổng số bài kiểm định cấp chứng chỉ.

Trước đó, ông Đặng Tất Thắng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đã có thông báo “Bamboo Airways dự kiến thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 27/12” nhưng Bamboo một lần nữa lại lỡ hẹn. Có thể nói việc lỡ hẹn cất cánh lần này của Bamboo đã được dự báo trước khi cận sát ngày phía hãng vẫn không hề có thông tin mở bán vé máy bay.

Gia ve bamboo 2

Thông tin về giá vé máy bay của Bamboo Airways (Nguồn: Bamboo Airways) 

Đây không phải lần đầu tiên Bamboo Airways lỡ hẹn mà hãng đã từng công bố ngày bán vé chính thức vào 2/9 và chuyến bay đầu tiên sẽ là ngày 10/10 nhưng do chưa được cấp giấy phép bay nên đã chuyển sang cuối quý IV/2018.

Hiện tại hãng hàng không Bamboo Airways đã hoàn tất cả như tuyển tiếp viên, nhân viên văn phòng, nhân viên mặt đất, thuê tàu bay,… và mới đây 2 tàu bay Airbus đã về đến cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Ngày 10/1/2019, hãng sẽ tiếp nhận chiếc máy bay A321NEO mới mang mã số MSN 8195, là một trong 10 máy bay dự kiến về Việt Nam trong năm 2019.

Theo cập nhật từ webisite của Bamboo Airways, hãng đã đưa ra một số thông tin về giá vé máy bay giá rẻ song không nói rõ cụ thể chặng bay. 

Hoàng Kiều

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.