SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bắc Kạn: Tượng đài Chiến Thắng bất ngờ bị đổ, một người bị thương

06:30, 11/08/2017
(SHTT) - Một cháu bé đang vui chơi gần tượng đài Chiến Thắng tại thành phố Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) thì một phần của một bức tượng bất ngờ rơi xuống khiến cháu bị thương.

 Theo đó, sự việc được xác định xảy ra vào khoảng 20h30 tối ngày 9/10 tại quảng trường Chiến Thắng thuộc phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kan.

bk1

Cụm 5 bức tượng tại quảng trường Chiến Thắng.

 Ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn cho biết, thời điểm trên, một cháu bé trong lúc đùa nghịch đã trèo lên khiến bức tượng bị gãy xuống.

"Cụm tượng có 5 bức, trong đó, bức tượng anh Kim Đồng đã bị đổ gãy xuống, sự việc đã khiến cháu bé trên bị thương ở đầu gối."

bk2

Một phần bức tượng đã bị rơi xuống và vỡ ra.  

Theo ông Trường thì tượng được làm bằng đá, được gắn kết giữa các khối với nhau bằng keo gắn đá, bên trong có lõi nhưng chỉ là liên kết chống trượt. Về phương án xử lí thì nhà thầu sẽ có mặt tại địa phương để khắc phục, xử lí trong thời gian tới.

Được biết, công trình trên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn làm chủ đầu tư. Theo lãnh đạo Sở thì công trình đã được hoàn thiện khá lâu nhưng hiện vẫn chưa chốt khối lượng và quyết toán, do còn vướng một số nội dung nên nhà thầu chưa phối hợp.

Đơn vị thi công công trình trên được xác định là Công ty Cổ phần Mỹ thuật Hữu Nghị Hà Nội (có trụ sở tại 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Nguyễn Khải

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.