SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bác đơn kiện của Microsoft với công ty bán phần mềm trái phép

15:05, 24/02/2017
(SHTT) - Tòa án đã bác đơn yêu cầu khởi tố vụ án của Microsoft, kiện công ty bán phần mềm có trụ sở tại California, Mỹ.

Được biết, tháng 8/2015, Microsoft đã đệ đơn yêu cầu bồi thường vi phạm bản quyền và thương hiệu đối với công ty Destined Design, tại tòa án quận Đông của California.

microsoft

 Bác đơn kiện của Microsoft với công ty bán phần mềm trái phép

Microsoft khiếu nại Destined Design vì đã bán phần mềm Microsoft trái phép.

Công ty sở hữu các nhãn hiệu “Microsoft”, “Microsoft Office”, “Outlook” và một số tên khác, do cơ quan sở hữu công nghiệp và sáng chế Hoa Kỳ cấp.

Theo đơn kiện, vào năm 2014, Microsoft đã yêu cầu Destined Design dừng phân phối các sản phẩm trái phép, nhưng công ty vẫn tiếp tục vi phạm. Bên cạnh đó, các bị cáo chỉ ra rằng, họ phân phối phần mềm Microsoft chính hãng, bao gồm nhưng không giới hạn các phiên bản tải về của Microsoft Office. Tuy nhiên, phần mềm Microsoft và các thành phần được phân phối bởi bị cáo là thực sự trái phép và vi phạm".

Cuối tháng 1/2017, hai bên đã thống nhất giải quyết.

Tòa án đã ra lệnh công ty Destined Design không được sao chép hoặc bán trái phép các chương trình phần mềm, linh kiện và các thảo ước cấp phép người dùng cuối (end-user licence agreements).

Ngày 16/2, thẩm phán quận đã tuyên bố bác đơn kiện. Mỗi bên sẽ chịu lệ phí và chi phí luật sư riêng của mình '.

Tòa án cũng sẽ giữ thẩm quyền để thực thi các lệnh cấm vĩnh viễn.

Phạm Thiện

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.