SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bà nội sát hại cháu bé 23 ngày tuổi ở Thanh Hóa lĩnh án 13 năm tù

09:37, 30/05/2018
(SHTT) - Bị cáo Phạm Thị Xuân, người đã gây ra cái chết cho cháu gái 23 ngày tuổi ở Thanh Hóa đã bị tòa tuyên 13 năm tù.
bachau_kywp

Bị cáo Phạm Thị Xuân tại tòa. Ảnh: SGGP

Sáng 29/5, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Phạm Thị Xuân (66 tuổi, ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) 13 năm tù về hành vi Giết người.

Theo cáo trạng, tối 25/11/2017, bà Xuân trông cháu nội mới sinh là L.M.A. (23 ngày tuổi, con anh Lê Văn Thuận, trú phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Trong khi bế cháu ngủ thì cháu có hiện tượng tỉnh giấc, bà Xuân liền đứng dậy để ru cháu ngủ tiếp. Khi đó mẹ cháu A. đang ở trong buồng, còn anh Thuận đi đón con trai học võ về. Trong quá trình đi lại, bà Xuân bị ngã vô tình làm rơi và đè lên người cháu A.

Lo sợ các con trách, bà không hô hoán để người trong nhà giúp đưa đi cấp cứu mà nảy sinh ý định che giấu sự việc. Bà lấy chăn phủ lên người cháu rồi bế ra đường, cho vào túi nilon và giấu ở nơi rậm rạp.

Bà quay về, vờ nằm ngất trước cổng nhà hàng xóm, tạo hiện trường giả một vụ bắt cóc trẻ em. Bà nói rằng bị hai người lạ mặt cầm dao khống chế, đe dọa rồi cướp đứa trẻ.

Tối hôm sau, bà Xuân xách xô rác sinh hoạt của gia đình và một bì xác rắn giả vờ đi đổ rác. Tiếp đó, bà cho thi thể cháu M.A. vào bì, lấy dây buộc lại rồi lấy túi rác đè lên trên. Sáng 27/11, một người nhặt phế liệu đã phát hiện thi thể cháu bé tại bãi rác ở phường Đông Sơn.

Khi công an mở rộng vụ án, bà Xuân đã khai nhận là thủ phạm gây ra cái chết cho chính cháu ruột mình và dựng lên việc bắt cóc để che giấu hành vi của mình.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Phần mềm độc hại Trojan được đặt tên là "Brokewell" ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Google Chrome sẽ thu thập dữ liệu bí mật, có thể “đánh bay” tài khoản ngân hàng của nạn nhân.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.