SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bà Đặng Tuyết Mai, mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là ai?

10:50, 22/12/2016
(SHTT) - Thông tin mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, bà Đặng Tuyết Mai qua đời ở tuổi 75 đang nhận được sự quan tâm lớn. Cùng với đó, hàng loạt thông tin về mỹ nhân vạn người mê của thập niên 70 của thế kỷ trước này cũng được tìm kiếm nhanh chóng.

Được biết, vào khoảng 4 giờ ngày 21/12 (giờ địa phương Mỹ), mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là bà Đặng Tuyết Mai đã đột ngột qua đời ở tuổi 75 do ung thư phổi. Thông tin này khiến người thân, bạn bè vô cùng xót xa.

ba dang tuyet mai me cua mc nguyen cao ky duyen a

 Bà Đặng Tuyết Mai, mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên là ai?

Theo lời chồng hiện tại của bà Tuyết Mai là ông Bùi Xuân Hiến thì do cảm thấy khó thở nên bà đã được gia đình đưa đi điều trị bệnh ung thư phổi tại tại Bệnh viện Hoag, Newpot Beach, California. Nhưng do bệnh tình chuyển biến quá nhanh nên bà đột ngột qua đời.

Khi nhắc tới bà Đặng Tuyết Mai thì không thể không nhắc tới vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của bà. Vào thập niên 90, mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên được biết đến là một trong những mỹ nhân vạn người mê không chỉ bởi nhan sắc ngọt ngào mà còn bởi bà sở hữu tri thức và tài năng hơn người.

ba dang tuyet mai me cua mc nguyen cao ky duyen

 Bà Đặng Tuyết Mai cùng con gái là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Nhờ việc thông thạo cả 2 ngoại ngữ là Anh, Pháp cùng kiến thức sâu rộng mà mỹ nhân sinh năm 1942 đã trở thành 1 trong 4 nữ tiếp viên hàng không đầu tiên của hãng Air Vietnam. Cũng chính nhờ nhan sắc giáng trần mà bà đã lọt vào mắt xanh của ông Nguyễn Cao Kỳ, phó tổng thống chế độ Sài Gòn cũ trên chuyến bay từ Manila về Sài Gòn.

Mặc dù vào thời điểm đó, ông Nguyễn Cao Kỳ và bà Đặng Tuyết Mai có sự chênh lệch tuổi tác khá lớn và ông Kỳ cũng đã có 1 người vợ Pháp cùng 5 người con riêng nhưng họ vẫn có một cuộc hôn nhân đình đám, được nhiều người ngưỡng mộ.

ba dang tuyet mai me cua mc nguyen cao ky duyen c

 Nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của mẹ MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Đám cưới của cặp đôi trai tài gái sắc này cũng đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực ở thời điểm đó. Được tổ chức tại khách sạn Caravelle vào tháng 11 năm 1964, đây được xem là đám cưới lớn nhất với sự đắt đỏ cùng lượng khách mời đông đúc, nhiều quan chức cấp cao.

Cặp đôi có một cô con gái riêng, chính là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Nhưng sau 25 năm mặn nồng thì bà Đặng Tuyết Mai và ông Nguyễn Cao Kỳ đã đường ai nấy đi. Sau khi ly hôn, bà Mai đã sống chung cùng con gái còn ông Cao Kỳ sống cùng người vợ thứ 3 là bà Lê Hoàng Kim Nicole, người phụ nữ đã có 1 đời chồng và 4 con riêng.

ba dang tuyet mai me cua mc nguyen cao ky duyen b

 Hình ảnh bà Đặng Tuyết Mai và ông Nguyễn Cao Kỳ

Vào ngày 22/7/2011, ông Nguyễn Cao Kỳ qua đời ở tuổi 80 và được hỏa táng tại Malaysia, sau đó được MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đem tro cốt của ông về Mỹ.

Về phía bà Đặng Tuyết Mai thì bà đã trở về Việt Nam cùng con gái Nguyễn Cao Kỳ Duyên và mở tiệm phở Ta trên đường Lê Quí Đôn, quận 3, TPHCM nhưng hiện tại tiệm phở này đã đóng cửa. Bà cũng đã kết hôn cùng ông Bùi Xuân Hiến sau đó.

ba dang tuyet mai me cua mc nguyen cao ky duyen d

 

ba dang tuyet mai me cua mc nguyen cao ky duyen e

 

ba dang tuyet mai me cua mc nguyen cao ky duyen f

 Mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chính là biểu tượng nhan sắc một thời

Hiện tại, những hình ảnh đẹp mê lòng người của bà Đặng Tuyết Mai vẫn được ngưỡng mộ và trở thành biểu tượng nhan sắc một thời. Với MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên thì mẹ cô chính là tấm gương lớn để cô noi theo trong việc giữ hình ảnh của mình trước công chúng và bà cũng là người dìu dắt cô từng bước đi chập chững vào nghề.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.