SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple tung bằng sáng chế cáp Lightning chống nước - iPhone sắp có thể sạc pin cả dưới nước?

07:08, 18/03/2018
(SHTT) - Mới đây một bằng sáng chế của Apple đã tiết lộ các thông tin về việc nâng cấp cổng sạc Lightning cho khả năng chống nước. Tin vui cho các tín đồ táo khuyết khi sắp tới có thể thoải mái sạc điện thoại mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng vấn đế chống nước nữa.
sac-pin-iphone712-636137795462925656

 

Kể từ Apple Watch và iPhone 7 trở đi, Apple đã trang bị khả năng chống nước cho các sản phẩm của mình giúp đảm bảo chúng vẫn hoạt động ổn định dù bị dính hay chống nước. Tuy nhiên, vấn đề là lúc sạc thì không chống nước được như vậy. Vì thế nên Apple đã quyết định nghiên cứu nâng cấp cổng Lightning với khả năng chống nước giúp hoàn thiện sản phẩm của mình hơn.

Trong một bằng sáng chế mới của mình, Apple tiết lộ đã nghiên cứu về khả năng này và đưa ra một giải pháp chống nước hoàn hảo hơn cho thiết bị.

4259307-lightningwedge-1520761905

 Sáng chế cổng Lightning mới của Apple ( Ảnh Nguồn Patently Apple) 

Ngoài ra, Apple còn muốn tạo môi trường chân không bên trong máy khi cáp được cắm vào đó để chống nước tốt hơn nữa.

Bằng sáng chế có đề cập đến một thiết bị nhỏ để tạo môi trường chân không, có thể thiết bị này sẽ được gắn vào đầu sợi cáp hoặc phụ kiện muốn chống nước (khi cắm vào iPhone) chứ không phải trên iPhone.  

Bách Diệp

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.