SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Apple triển khai đưa công nghệ nhận diện vào iPad

16:00, 10/11/2017
(SHTT) - Theo thông tin từ truyền thông cho biết, Apple đang triển khai thiết kế lại mẫu iPad 2018 để tích hợp công nghệ bảo mật nhận diện Face ID vào dòng sản phẩm này.

Giá cố phiểu Apple đã chạm mốc cao nhất mọi thời trong ngày 8/11 giờ Mỹ, theo FactSet, và đóng cửa với giá trị vốn hóa thị trường lần đầu tiên vượt mốc 900 tỉ USD.

Theo đài CNBC, cụ thể giá cổ phiếu của Apple đã đóng cửa ở mức 176,24 USD, khiến giá trị vốn hóa thị trường của Apple đạt 904 tỉ USD.

Sự "hồi sinh" này của Apple rõ ràng có liên quan chặt với sự kiện ra mắt người dùng của iPhone X. Bất chấp giá bán khởi điểm gần 1.000 USD, nhu cầu của người mua với sản phẩm này vẫn rất lớn.

Cùng với đó, báo cáo kinh doanh quý 3 Apple vừa công bố cũng cho thấy lợi nhuận của họ đã vượt mức kỳ vọng. Theo báo cáo này, hiện Apple có khoảng 268,9 tỉ USD tiền mặt, khoảng 252,3 tỉ USD (94%) do các chi nhánh ở nước ngoài của họ nắm giữ, khoảng 63% trong tổng số doanh thu ròng của Apple đến từ hoạt động kinh doanh bên ngoài nước Mỹ.

apple-o-san-francisco-anh-reuters-1510201567818

 Logo Apple trên một cửa hàng tại San Francisco, California, Mỹ (Ảnh: REUTERS)

Mới đây, hãng tin Bloomberg cho biết, Apple đang thiết kế lại mẫu sản phẩm iPad cao cấp dự kiến sẽ tung ra thị trường trong năm 2018 với ý đồ tích hợp các tính năng chủ chốt của iPhone X, như các cạnh rìa của màn hình thiết bị mảnh hơn và công nghệ nhận diện bảo mật vào máy tính bảng.

Tuy nhiên cũng theo nguồn tin của Bloomberg, phiên bản mới của iPad này có thể sẽ không sử dụng màn hình OLED, loại màn hình vốn cho màu sắc sinh động và hình ảnh sắc nét hơn. Cụ thể, sẽ có ít nhất một mẫu iPad mới với kích thước màn hình tương đương với màn hình 10,5 inch của mẫu iPad Pro dự kiến sẽ được trang bị công nghệ Face ID để mở khóa thiết bị, thanh toán online và gửi các emoji động.

Với việc tích hợp Face ID, mẫu iPad đó cũng sẽ bỏ đi nút Home của iPad vốn đi kèm với bộ phận cảm biết quét vân tay bảo mật có trên dòng sản phẩm này từ năm 2014.

Cùng với việc loại bỏ nút Home, Apple dự kiến giảm bớt kích thước các đường viền trên và dưới của màn hình thiết bị, xu hướng thiết kế rất gần với mẫu điện thoại cao cấp iPhone X mà Apple vừa tung ra.

Dự kiến mẫu máy tính bảng được nâng cấp này sẽ ra mắt người dùng trong năm tới, tức là hơn một năm sau lần nâng cấp đáng kể và gần đây nhất của Ipad Pro.

Đây cũng là lần đầu tiên Apple có những cải cách thiết kế với iPad kể từ thời điểm tung ra mẫu sản phẩm này năm 2010.

iPad vốn là dòng sản phẩm có doanh thu lớn thứ hai của Apple cho tới năm 2015. Tuy nhiên nhu cầu về sản phẩm này đã giảm và doanh thu máy tính bảng toàn cầu cũng đã giảm 17% trong 3 năm qua.

Phương Thùy (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.