SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple tiết lộ bằng sáng chế mới cho phép sử dụng Face ID trên máy tính để bàn

07:12, 07/10/2018
(SHTT) - Những hình ảnh trong sáng chế mới nhất của Apple đã bị rò rỉ. Theo đó có thể thấy trong tương lai, các desktop ở nhà, công sở hay trường học đều sẽ được tích hợp Face ID.

Không hổ danh là "ông lớn" trong làng công nghệ, Apple liên tục tung ra những bằng sáng chế mới cùng nhiều công nghệ hiện đại. Đây cũng là cách để Táo khuyết khuếch trương uy thế, giữ vững vị trí của mình.

Và mới đây, Văn phòng bằng sáng chế và thương hiệu Mỹ đã chia sẻ một bằng sáng chế mới của Apple, liên quan đến cách người dùng tương tác với máy tính, desktop trong môi trường công sở hoặc ở nhà. Hệ thống này đặc biệt có thể tương tác được với nhiều người dùng khác nhau.

Trọng tâm của bằng sáng chế là ưu tiên phát triển một hệ thống desktop phục vụ trong môi trường có nhiều người dùng, ví dụ như văn phòng, nhà ở, trường học,… khi mọi người đều có thể dễ dàng xác thực dù đứng hay ngồi.

sang che cua apple

 Apple tiết lộ bằng sáng chế mới cho phép sử dụng Face ID trên máy tính để bàn

Theo những gì bằng sáng chế mô tả thì sau khi một người thoát đăng nhập, máy tính sẽ nhận diện khuôn mặt đăng nhập tiếp theo và sẽ tự động thay đổi các thiết lập tùy chọn sao cho phù hợp với người dùng mới.

Với hình mô tả 6R, chiếc máy tính của Apple có khả năng tự động thay đổi độ sáng màn hình để phù hợp với điều kiện môi trường. Ví dụ như bên ngoài trời nắng mạnh thì màn hình bên trong sẽ tăng độ sáng tối đa để chống lóa. Còn khi về đêm, ánh sáng sẽ được làm dịu dần.

Không chỉ vậy, loa máy tính cũng sẽ được thay đổi phụ thuộc vào độ ồn của môi trường xung quanh. 

Những gì được mô tả trong bằng sáng chế có thể cho thấy Apple đang có định hướng tích cực cho máy tính trong tương lai và có thể Táo khuyết sẽ tính đến việc tấn công mảng kinh doanh desktop dành cho doanh nghiệp.

Mới đây, Apple cũng đax tung bằng sáng chế mới giúp vỏ iPhone chống trầy xước, bẻ cong.

iPhone Xr, iPhone Xs và iPhone Xs Max là mẫu smartphone được Apple cho là hiện đại nhất, bền nhất từ trước đến nay của mình trong buổi giới thiệu vào ngày 12/9 vừa qua. Không những thế, cả 3 còn được hỗ trợ chuẩn chống nước và bụi bẩn IP68 cho phép ngâm dưới nước 30 phút với độ sâu 1m. Tuy nhiên, dường như những tiêu chuẩn bảo vệ điện thoại đó vẫn chưa đủ, vậy nên Apple đang tiếp tục nghiên cứu về thế hệ iPhone có khả năng chống xước và chống bị bẻ cong.

sang che cua apple 1

 

Apple đã từng chia sẻ: "Các thiết bị điện toán xách tay, như điện thoại di động, máy tính tablet, và máy tính laptop, tiếp xúc với nhiều bề mặt cứng và các vật liệu gây trầy xước trong quá trình sử dụng thông thường. Hơn nữa, các thiết bị điện toán này có thể bị rơi, dẫn đến trầy xước bởi va chạm với các vật liệu cứng khác. Nếu lớp vỏ của các thiết bị điện toán không được bảo vệ đầy đủ, lớp vỏ này có thể bị trầy xước, gỉ sét, và các hình thức xuống cấp khác làm giảm sự lôi cuốn vẻ bề ngoài của chúng. Nếu lớp vỏ này được bao gồm các phần kim loại được anod hóa, thì những vết trầy xước, gỉ sét, và những hao mòn có thể phá vỡ lớp bảo vệ anod và cho phép các tạp chất ăn mòn lớp kim loại bên dưới. Những gì chúng tôi cần là cải thiện lớp phủ trên bề mặt kim loại".

Được biết, bằng sáng chế mới mô tả 2 lớp phủ bên ngoài khung kim loại, lớp ngoài cùng là vật liệu cứng, lớp tiếp theo sẽ mềm hơn. Lớp ngoài cùng sẽ làm từ các vật liệu như gốm, carbon với độ cứng của kim cương, nó dày từ 0.5 – 3 micromet. Lớp tiếp theo sẽ mềm hơn, nó có độ dày từ 8 – 30 micromet.

Tên của bằng sáng chế được ghi là “Abrasion-Resistant Surface Finishes On Metal Enclosures On Metal Enclosures” (Lớp phủ bề mặt chống mài mòn trên tấm kim loại). Tài liệu cũng cho biết, ngoài chức năng chống mài mòn thì nó còn hỗ trợ thẩm mỹ, ví dụ như bóng bẩy hơn, cảm giác cầm trên tay trơn mát hơn. Nó có thể áp dụng trên nhiều thiết bị điện tử khác nhau, từ máy tính, thiết bị đeo, tai nghe, điện thoại…

Ngoài ra, nó có thể phủ lên cả các vật liệu khác ngoài kim loại, để tăng thêm độ bền, thẩm mỹ. Các thiết bị nó có thể được sử dụng như máy tính, thiết bị điện tử, thiết bị đeo, phụ kiện điện tử…

Thảo Nhi

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.