SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple thu hàng chục tỷ USD từ dịch vụ như thế nào

06:35, 24/04/2017
Dù chỉ là số lẻ so với số tiền thu được từ iPhone hay Macbook song doanh thu mảng dịch vụ đang ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Apple.

 Đại gia công nghệ của Mỹ lâu nay vẫn kiếm tiền bằng cách bán các thiết bị có biên lợi nhuận lớn như điện thoại iPhone hay máy tính Macbook, iMac... Tuy nhiên, các nhà đầu tư và công ty này đang muốn mở rộng nguồn thu hơn nữa bằng cách bán các dịch vụ trực tuyến cho người dùng.

bieu-do-dich-vu-7440-1492759362

Các dịch vụ đã được Apple lần lượt ra mắt trong 15 năm qua. 

Mảng dịch vụ của Apple đã tạo ra 26 tỷ đôla doanh thu trong năm 2016. Theo dự báo của Credit Suisse, con số này sẽ tăng lên 52 tỷ đôla vào năm 2020.

“Mảng dịch vụ đang trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Apple hy vọng doanh thu của riêng mảng này sẽ đạt mức bằng với công ty trong top Fortune 100 vào năm nay”, CEO Tim Cook từng tuyên bố. Trong khi đó, Giám đốc tài chính - Luca Maestri cũng xác nhận mục tiêu nội bộ của công ty là tăng gấp đôi doanh thu mảng này trong vòng 4 năm.

bieu-do-dich-vu-2-4204-1492759362

Cơ cấu doanh thu mảng dịch vụ của Apple trong năm 2016.

Với tốc độ trung bình 18% mỗi năm, dịch vụ là mảng đang tăng trưởng nhanh nhất trong cơ cấu kinh doanh của Apple. Số người sử dụng Apple Pay đã tăng 3 lần trong năm 2016, khối lượng giao dịch cũng tăng 500% mỗi năm.

Hiện tại, một số dịch vụ như iCloud hay Apple Music thu tiền theo dạng thuê bao. Tuy nhiên, Apple kiếm được nhiều tiền nhất từ khoản ăn chia theo tỷ lệ 7:3 với các nhà lập trình khi người dùng tải ứng dụng từ App Store. Chỉ riêng tháng 12/2016, hãng kiếm được 3 tỷ đô từ khoản này.

Theo VnExpress

 

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.