SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Apple thắng ngược trong vụ kiện sáng chế từ năm 2014

08:52, 02/10/2018
(SHTT) - Mới đây, Apple đã thành công trong việc thuyết phục bồi thẩm đoàn tòa án liên bang Mỹ để phủ nhận các cáo trạng liên quan đến vụ kiện bằng sáng chế từ năm 2014 với Đại học Wisconsin-Madison.

Phiên toàn phúc thẩm liên bang vừa diễn ra tại Mỹ đã đưa ra một phán quyết có lợi cho Apple trong cuộc tranh chấp bằng sáng chế giữa hãng này và Đại học Wisconsin-Madison. Báo cáo từ Reuters cho biết phán quyết mới nhất từ tòa án cho rằng Apple đã không vi phạm bằng sáng chế của trường đại học này, trái ngược hoàn toàn với quyết định trước đây vốn ủng hộ các nhà nghiên cứu tại Wisconsin-Madison và đưa ra mức án phạt lên đến 234 triệu đô cho Apple thời điểm ấy. Vào thời điểm đó, bồi thẩm đoàn còn yêu cầu nhà sản xuất iPhone bồi thường thêm số tiền 272 triệu đô.

Theo Reuters, quỹ nghiên cứu cựu sinh viên Wisconsin đã khởi kiện Apple vào năm 2014, tin rằng các vi xử lý trong điện thoại thông minh iPhone 5s, 6 và 6 Plus của Apple đã vi phạm bằng sáng chế của WARF công bố vào năm 1998 mô tả cách thức cải thiện hiệu suất bằng công nghệ xử lý máy tính.

apple-logo

 

Bằng sáng chế này được sở hữu bởi giáo sư khoa học máy tính Gurindar Sohi của Đại học Wisconsin và ba sinh viên của ông.

Và bằng những nỗ lực mới nhất, Táo khuyết đã "lội ngược dòng" và thành công trong việc thuyết phục bồi thẩm đoàn với những kháng cáo của mình.

Cũng trong thời gian này, vụ kiện bằng sáng chế giữa Qualcomm và Apple đã có những động thái mới nhất. Cụ thể, tòa án đã phán quyết Apple có vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm nhưng sẽ không có lệnh cấm bán iPhone tại Mỹ vì "lợi ích cộng đồng".

Theo Reuters, thẩm phán Thomas Pender của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã đưa ra phán quyết, cho rằng iPhone vi phạm một sáng chế mà Qualcomm đang nắm giữ liên quan đến công nghệ quản lý năng lượng. Tuy nhiên, vị này lại bác yêu cầu cấm bán iPhone vi phạm.

Thẩm phán này nói rằng “các yếu tố lợi ích công cộng” được cân nhắc trước khi ban hành lệnh cấm theo yêu cầu của Qualcomm. Tuy nhiên, các thẩm phán khác có thể xem xét lại quyết định.

Phía Apple hoan nghênh quyết định của tòa. "Chúng tôi vui mừng vì Qualcomm đã ngừng gây thiệt hại khi cạnh tranh, cản trở sự đổi mới và lợi ích của người tiêu dùng Mỹ", đại diện Apple cho biết.

Tuy nhiên trong trường hợp không thay đổi, Qualcomm sẽ mất đi một ưu thế đáng kể trong cuộc chiến pháp lý với Apple và chắc chắn ông lớn ngành chíp sẽ có những phản ứng hết sức mạnh mẽ hơn.

Hà Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.