SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Apple hoàn 1,3 triệu đồng cho khách hàng Việt từng thay pin iPhone năm 2017

11:08, 26/05/2018
(SHTT) - Mới đây, Apple đã thông báo trên trang web của hãng là sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng đã thay pin cho các thiết từ iPhone 6 trở lên trong năm 2017. Với khách hàng Việt Nam, số tiền hoàn trả lại là 1,3 triệu đồng.

Theo TheVerge, số tiền mà khách hàng nhận được sẽ là khoản tín dụng 50 USD, miễn là chúng được thực hiện tại các địa điểm dịch vụ mà Apple ủy quyền. Đó không phải là khoản hoàn lại đầy đủ nhưng đảm bảo cùng mức giá giảm mà Apple áp dụng cho chương trình thay thế pin mà hãng đưa ra đến cuối năm nay.

Đối với khách hàng Việt, Apple sẽ hoàn trả 1.310.000 đồng cho những khách hàng đã trả chi phí thay pin hết bảo hành cho iPhone 6 trở lên trong khoảng thời gian 1/1/2017 – 28/12/2017. Những pin thay thế thích hợp đã được hoàn thành tại cửa hàng ủy quyền của Apple – Apple Store, Trung tâm sửa chữa của Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền.

Số tiền này sẽ được chi trả theo phương thức chuyển tiền điện tử hoặc qua thẻ tín dụng được sử dụng để thanh toán dịch vụ thay thế pin.

apple

 

Trường hợp nằm trong diện được hoàn phí nhưng không nhận thông báo trong khoảng thời gian này, người dùng có thể liên hệ tới Apple chậm nhất tới ngày 31/12/2018 để được làm thủ tục hoàn phí. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, “táo khuyết” sẽ xác nhận thông tin tại cửa hàng uỷ quyền của hãng này.

Động thái này được cho là Apple muốn xin lỗi người dùng sau vụ việc làm giảm hiệu suất của các thiết bị có dấu hiệu chai pin trước đó. Khi vấn đề được phát hiện, Apple đã công nhận làm chậm các pin của máy cũ hơn để ngăn cho vấn đề lớn hơn: những chiếc iPhone đó chỉ sập nguồn khi bộ vi xử lý cần nhiều nguồn hơn và pin cũ không thể cấp nguồn bổ sung.

Việc hoàn tiền này cũng là một phần trong nội dung bức thư mà Apple gửi đến các thượng nghị sĩ Mỹ vào tháng 2, nơi công ty đề cập đến việc giải quyết hậu quả do hành động tự ý làm giảm hiệu suất iPhone sử dụng pin suy thoái được phát hiện vào cuối năm ngoái.

Apple sau đó đã lên tiếng xin lỗi khách hàng về việc không sớm công bố các thay đổi sau khi tung ra phiên bản iOS 10.2.1. Đây được cho là phiên bản tích hợp chức năng hạ hiệu năng iPhone để tránh việc iPhone đời cũ bị sập nguồn do chai pin.

Tính tới nay đã có khá nhiều khách hàng tham gia chương trình thay pin với giá ưu đãi của Apple. Tình trạng khan hiếm nguồn pin thay thế đã xảy ra tại thời điểm chương trình mới được công bố. Tuy nhiên mọi thứ tính tới nay đã được Apple giải quyết ổn thỏa.

Hải Lâm

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.