SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Apple giới thiệu tính năng điều khiển mới giúp bố mẹ quản lý thời gian nghịch điện thoại của con cái

16:00, 06/06/2018
(SHTT) - Apple cho ra mắt chức năng giới hạn thời gian sử dụng thiết bị nhằm giảm thiểu tình trạng “nghiện” dùng điện thoại. Chức năng này chủ yếu được tạo ra để hỗ trợ các bậc phụ huynh quản lý thời gian sử dụng điện thoại của con cái.

Ý tưởng về chức năng quản lý thời gian sử dụng điên thoại của con được lấy cảm hứng từ các bức thư của các cổ đông đề cập tới nghiên cứu gần đây của các chuyên gia trẻ em về các tác động tiêu cực của việc sử dụng các thiết bị điện tử tới khả năng tập trung, sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và giấc ngủ của trẻ em.

Apple đã đáp lại bằng cách tuyên bố rằng sẽ xây dựng công cụ hỗ trợ phụ huynh quản lý con cái với việc sử dụng điện thoại theo từng độ tuổi, đồng thời cho thêm mục “Families” lên trang chủ của Apple với các tài liệu giáo dục dành cho các bậc phụ huynh tham khảo.

Các báo cáo hằng tuần sẽ được thống kê để cha mẹ biết được thời gian sử dụng thiết bị cũng như thời gian truy cập vào các ứng dụng trong máy là bao nhiêu để cha mẹ có thể điều chỉnh thời gian sử dụng phù hợp đối với con cái.

screentime_wwdc

 

iOS12_ScreenTime-Allowance_06042018

 

Một tùy chọn “Thời gian ngừng hoạt động” sẽ buộc con bạn phải tạm ngừng việc nghịch điện thoại và cha mẹ có thể giới hạn thời gian sử dụng các ứng dụng theo danh mục hoặc cài đặt riêng lẻ cho từng ứng dụng. Bằng cách đó, cha mẹ vẫn có thể đảm bảo các ứng dụng quan trọng vẫn sẽ hoạt động bình thường suốt cả ngày trong khi một số ứng dụng khác sẽ bị giới hạn.

iOS12_AppLimits-DeviceDowntime_06042018

 

Hiện tại, tùy chọn điều khiển này của Apple trên iOS có thể tìm thấy dưới mục General -> Restrictions.

Với việc phát triển tính năng quản lý con cái này, Apple đang dần bắt kịp xu hướng với các công ty công nghệ khác. Như Amazon, họ đã cung cấp trình điều khiển giúp cha mẹ đặt ra các mục tiêu giáo dục và trẻ sẽ phải đáp ứng các yêu cầu này trước khi muốn truy cập vào các app trò chơi trên thiết bị. Hay vào mùa thu năm ngoái, Google cũng đã cho ra mắt tùy chon tương tự.

Việc bổ sung thêm chức năng hỗ trợ phụ huynh quản lý con cái được Apple đặt làm trọng tâm trong việc chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số bao gồm cả tính năng quản lý thời gian mới áp dụng với đối tượng người lớn. Cập nhật này cũng sẽ được tích hợp trên iOS 12.

 

Huế Nguyễn (Theo TechCrunch)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.