SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple đăng ký sáng chế thay thế bàn phím MacBook bằng màn hình OLED

10:18, 02/03/2018
(SHTT) - Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ vừa công bố loạt bằng sáng chế mới của Apple, trong đó đáng chú ý là một bằng sáng chế có tên "Thiết bị hiển thị kép với khả năng hiển thị được nâng cao và phản chiếu" cho thấy Apple có ý định thay thế bàn phím Macbook bằng một màn hình OLED.
6a0120a5580826970c01b7c9539e81970b-800wi

Bàn phím MacBook sẽ được thay thế bằng màn hình OLED ( ảnh: Patently Apple) 

Vừa qua, văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu của Hoa Kỳ đã chính thức công bố một loạt 26 bằng sáng chế mới được cấp cho Apple, trong đó đáng chú ý là một bằng sáng chế có tên "Thiết bị hiển thị kép với khả năng hiển thị được nâng cao và phản hồi lực nén" cho thấy công ty đang có ý định thay thế bàn phím và trackpad truyền thống trên Macbook bằng một màn hình OLED đóng vai trò như bàn phím ảo. 

Bên cạnh đó, nội dung trong bằng sáng chế cũng cho biết Apple sẽ sử dụng màn hình phân cực nhằm giảm thiểu sự phản chiếu giữa 2 màn hình với nhau

apple_dual_display_us_patent

 

6a0120a5580826970c01b7c9539e96970b-800wi

 Mô hình minh họa sáng chế mới của Apple ( ảnh Patently Apple)

Nếu thật sự sáng chế này được hiện thực hóa thì trong tương lai chúng ta sẽ có một chiếc máy tính với hai màn hình và điều này chắc chắn là một sáng chế cực kỳ ấn tượng.

Linh Giang

Tin khác

Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.