SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple cố gắng sửa sai bằng bản cập nhật mới

07:38, 21/01/2018
(SHTT) - Trong bối cảnh phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ của dư luận sau khi thừa nhận việc sử dụng các bản cập nhật phần mềm để làm chậm pin, CEO Tim Cook đã lên tiếng khẳng định Apple sẽ tung ra bản cập nhật iOS mới, cho phép dùng vô hiệu hoá tính năng làm giảm hiệu năng iPhone.
apple

 Bản cập nhật iOS 11 tiếp theo sẽ cho tắt tính năng làm chậm iPhone

CEO Tim Cook của Apple cho biết bản cập nhật iOS mới nhất sẽ cung cấp cho khách hàng thông tin cụ thể về tình trạng pin, đây là một điều chưa từng xảy ra trước đây. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quyết định có giảm hiệu suất của điện thoại để kéo dài tuổi thọ pin hay không bằng cách tắt tính năng giảm hiệu suất đi.

Ông cũng cho biết cập nhật sẽ được tung ra cho các nhà phát triển trong tháng tới. Bản cho người tiêu dùng sẽ ra sau đó. Mặc dù vậy, Apple không khuyến cáo người dùng chọn cách này. Hiệu suất của pin lithium-ion sẽ giảm sút theo thời gian và có thể khiến điện thoại tắt đột ngột để bảo vệ các bộ phận.

Apple đã đưa ra lời xin lỗi và lên tiếng giải thích về vấn đề tuổi thọ pin iPhone sụt. Theo phát ngôn viên của Apple: "Mục tiêu của chúng tôi là đưa trải nghiệm tốt nhất tới người dùng, bao gồm hiệu năng tổng quát và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Pin lithium-ion khó có khả năng đáp ứng hiệu năng cao nhất khi trong thời tiết lạnh, dung lượng pin ít hay chai theo thời gian và điều này có thể dẫn tới thiết bị tự động tắt để bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong máy". Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tập đoàn Hoa Kỳ cố tình làm điều đó để "ép" người dùng nâng cấp lên iPhone mới.

apple a

 

Vụ bê bối này khiến Apple bị khởi kiện ở nhiều nơi, trong đó nhiều nhất ở Mỹ với 24 vụ, cùng một số vụ rải rác ở Australia, Pháp, Israel, đơn kiện tập thể của khoảng 300.000 người dùng Hàn Quốc và hiện tại làn sóng này đã lan đến Việt Nam.

 Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.