SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Apple chính thức khai trương Store đầu tiên tại Hàn Quốc

13:49, 25/01/2018
(SHTT) - Sau gần 8 năm chờ đợi, những tín đồ iPhone tại Hàn Quốc cuối cùng cũng có thể mua những sản phẩm chính hãng của Apple ngay tại quê nhà
apple-garosugil-800x406

Thông báo bằng tiếng Hàn của Apple trên trang chủ  

Vừa qua, Apple đã công bố kế hoạch khai trương cửa hàng bán lẻ chính hãng đầu tiên của họ tại Hàn Quốc vào ngày 27/1/2017, đây là cửa hàng thứ 500 của hãng trên thế giới.

Cửa hàng có vị trí đẹp tại khu phố Garosugil - phía nam quận Gangnam, khu vực sấm uất và giàu có nhất thủ đô Seoul.

Được biết, cửa hàng sẽ mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần.Tại cửa hàng, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook, cùng nhiều thiết bị khác do Apple sản xuất. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đến để sửa chữa máy và tham gia các buổi tập huấn cách sử dụng những tiện ích của Apple ngay tại cửa hàng.

Hiện nay, Apple đang nhanh chóng tiến hành hợp tác với các nhà mạng Hàn Quốc, bao gồm SK Telecom, KT và LG Uplus, để người dùng sau khi mua máy có thể hoàn thiện ghi danh và cài đặt thiết bị của mình ngay tại cửa hàng.

the_apple_store_ginza

 Nhật Bản đã có cửa hàng chính thức từ năm 2003

Theo dữ liệu của Kantar Worldpanel tính đến cuối năm 2017, thị phần của Apple ở Trung Quốc chiếm gần 1/4, còn tại Nhật Bản đã vượt ngưỡng 50% nhưng ở Hàn Quốc, con số chỉ dừng lại ở mức 20% do cạnh tranh quá lớn từ Samsung và LG. Những con số này có thể lý giải tại sao Apple lại bỏ qua thị trường phát triển như Hàn Quốc lâu như vậy, trong khi ở Apple Store đã xuất hiện Nhật Bản từ năm 2003, còn Trung Quốc là vào năm 2008. Vì thế, quyết định mở store chính thức tại Hàn Quốc của Apple lần này có thể thấy tập đoàn công nghệ Hoa Kỳ đang nuôi tham vọng thâm nhập vào thị trường quê nhà của 2 đối thủ lớn Samsung và LG , đồng thời củng cố thêm vị thế của mình.

 Theo nguồn tin từ Wall Street Journal thì Apple Store mới này có vị trí rất gần với trụ sở chính của Samsung tại Seoul.

DTB77xgUQAEkeHe

Bên ngoài cửa hàng khắp khai trương của Apple tại Hàn Quốc, cửa hàng có vị trí rất gần với trụ sở của Samsung 

Tuy thời điểm này có phần bất lợi vì vụ việc giảm hiệu năng iPhone cũ nhưng có vẻ Apple vẫn rất tự tin với chiến lược lần này của mình. Các chuyên gia cho biết: “Chúng tôi nghĩ doanh số iPhone tại Hàn Quốc sẽ không bị ảnh hưởng nhiều trước những rắc rối mà Apple đang gặp phải. Người dùng iPhone vốn rất trung thành với sản phẩm của mình".

Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.