SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Apple chinh phục thị trường xe tự lái với sáng chế định vị tự động

14:00, 23/12/2017
(SHTT) - Mới đây, Apple đã nộp đơn xin cấp một bằng sáng chế mới mang tên "Hệ thống định vị tự động cho xe tự lái". Đây được xem là thành công bước đầu của "đại gia công nghệ này" trong lĩnh vực mới và giàu tiềm năng trên.

Cũng giống như nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới, Apple mang tham vọng lớn trong việc chinh phục thành công được thị trường xe tự lái. Và không phụ lòng tin tưởng của các tín đồ Táo khuyết, Apple đã có một thời gian dài nghiên cứu để phát triển thành công sáng chế mới, đóng vai trò quan trọng trong thị trường xe tự lái ở tương lai.

Chính CEO Tim Cook cũng đã đánh giá cao lĩnh vực này. Theo ông, xe tự lái chính là nguồn gốc của mọi dự án trí tuệ nhân tạo trên thế giới.

apple chinh phuc thi truong xe tu lai voi sang che he thong dinh vi tu dong

 Apple chinh phục thị trường xe tự lái với sáng chế định vị tự động 

Được biết, sáng chế mới của Apple mang tên Hệ thống định vị tự động xe tự lái đã được nộp lên Văn phòng Sáng chế và Bản quyền Mỹ USPTO và nhận được sự quan tâm lớn. Đây là sáng chế được Apple nghiên cứu từ năm 2015 đến nay.

Theo nội dung bằng sáng chế của Apple thì tài xế sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn một tuyến đường đã xác định trước và một tuyến có thể tự động hóa. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp cho tài xế tùy chọn chuyển sang một tuyến đường khác thay thế nếu có gián đoạn trên đường hiện tại.

Đồng thời, Apple đã mô tả lại các phương pháp giúp cho những phương tiện không người lái xác định phương hướng, tìm đường hiệu quả hơn, giảm thiểu nhu cầu thiết lập lại bản đồ một cách liên tục.

Đặc biệt, hệ thống này có thể “chỉ đường” cho xe tự lái một cách độc lập dựa trên những dữ liệu thu được từ bất cứ thiết bị nào bên ngoài cũng như những dữ liệu định vị được lưu trữ trong các phương tiện đã từng sử dụng hệ thống định vị trước đây. Công nghệ của Apple sẽ xây dựng một mô hình máy tính tích hợp những cảm biến và bộ vi xử lý ngay trong chiếc xe của người dùng để xác định các tuyến đường phù hợp.

Như vậy có thể thấy Apple đang dần thành công trong lĩnh vực mới và hứa hẹn họ sẽ sớm chinh phục được thị trường này. Giới công nghệ cũng đang kỳ vọng sáng chế của Apple sẽ sớm được thương mại hóa.

Trước đây không lâu, Apple cũng đã xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ mới: Màn hình uốn dẻo dành cho iPhone.

apple chinh phuc thi truong xe tu lai voi sang che he thong dinh vi tu dong a

 Apple xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ mới: Màn hình uốn dẻo dành cho iPhone

Theo những gì được đăng tải trên trang công nghệ PhoneArena thì màn hình này có thể mở và đóng lại như một cuốn sách với một trục ở chính giữa màn hình. Tiêu đề của bằng sáng chế mà Apple đang đề nghị USPTO cấp có nội dung đầy đủ là: "Các thiết bị điện tử với màn hình uốn dẻo".

Để khiến cho màn hình trở nên uốn dẻo hoàn toàn, Apple sẽ cần phải loại bỏ toàn bộ lớp nền polymer, chỉ đưa lên kết cấu mắt lưới cấu thành bởi các điểm điện cực cố định. Nhiều loại cảm biến như cảm ứng xúc giác và cảm ứng lực, nhiệt độ, gia tốc kế... sẽ được đưa lên trực tiếp ngay trên màn hình, không cần đến việc phải mở rộng viền máy xung quanh.

Nếu thực sự Apple đang nghiên cứu một chiếc iPhone như vậy thì đây sẽ là lời đáp trả của Apple đối với chiếc Samsung Galaxy X sắp ra mắt vào năm 2018. Việc khi nào Apple đưa ý tưởng này đến với thế giới thực là câu hỏi vẫn đang bỏ ngỏ nhưng các tín đồ Táo khuyết vẫn kỳ vọng sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ mới này.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.