SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Apple bị Qualcomm cáo buộc cung cấp bí mật chip cho Intel

13:54, 26/09/2018
(SHTT) - Qualcomm vừa lên tiếng cáo buộc Apple đánh cắp thông tin bí mật và bí mật thương mại của hãng này để cải thiện hiệu suất của bộ chip do đối thủ cạnh tranh Intel sản xuất.

Theo Cnet, Qualcomm tố Apple đã trao cho các kỹ sư Intel nhiều dữ liệu quan trọng như mã nguồn và file log nhằm khắc phục lỗ hổng trong chip của Intel và được sử dụng trong iPhone.

Trong đơn khiếu nại lên Tòa Thượng thẩm California (Mỹ), Qualcomm cũng cho biết Apple đã sử dụng "nguồn cung cấp chipset thứ hai" để gây áp lực trong các cuộc đàm phán kinh doanh.

Luật sư của Qualcomm Donald Rosenberg cho biết vụ việc này đứng riêng và sẽ được đệ trình, bất kể tranh chấp hiện thời giữa hai doanh nghiệp.

“Việc sử dụng trái phép các bí mật thương mại có giá trị của Qualcomm để cố gắng giúp một đối thủ cạnh tranh làm tổn hại đến chúng tôi theo cách không thể khắc phục được, và không thể được phép tiếp tục”, ông Rosenberg nói.

Trước sự việc này, Apple cũng như Intel đều từ chối bình luận.

qualcomm-kien-apple-chip-lte-iphone-1

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm ngày càng leo thang và không có dấu hiệu dừng lại. 

Trước đây, Apple sử dụng chip modem của Qualcomm trên iPhone để giúp thiết bị kết nối với mạng dữ liệu không dây. Nhưng từ khi phát hành iPhone 7 năm 2016, công ty bắt đầu dùng thêm sản phẩm từ Intel trên một số mẫu máy. Các tranh chấp pháp lý cũng nổ ra từ lúc này.

Hai công ty đưa nhau ra tòa về những xung đột liên quan tới bằng sáng chế. Ban đầu, Apple kiện Qualcomm để đòi khoảng một tỷ USD, bởi nhà sản xuất chip đã bán bằng sáng chế công nghệ quá cao. Qualcomm phản ứng bằng cách kiện ngược Apple đã vi phạm bằng sáng chế và yêu cầu chính quyền Mỹ cấm bán iPhone.

Hồi tháng 6/2017, một phát ngôn viên của Apple từng nhấn mạnh: "Hoạt động kinh doanh bất hợp pháp của Qualcomm làm tổn hại đến Apple và toàn bộ ngành công nghiệp. Họ cung cấp cho chúng tôi chỉ một linh kiện duy nhất, nhưng luôn đòi hỏi tỷ lệ phần trăm lợi nhuận ngày càng cao trên tổng doanh thu. Chúng tôi tin tưởng sâu sắc về giá trị của sở hữu trí tuệ, nhưng sẽ không trả tiền cho những đột phá công nghệ mà họ không thực hiện".

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.