SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Apple bị kiện vi phạm sáng chế vì tính năng Facetime

07:14, 21/10/2018
(SHTT) - Một công ty chuyên về các sáng chế công nghệ tên Uniloc mới đây đã đâm đơn kiện Apple ra tòa vì cáo buộc tính năng Facetime Apple là sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Trong thông báo mới nhất, Uniloc cho biết tính năng FaceTime đã sử dụng một phần công nghệ quản lý người dùng mà công ty này sở hữu.

Theo Engadget, bằng sáng chế mà Uniloc đề cập đã được đệ trình vào năm 2003 và được cấp bằng sáng chế vào năm 2013. Đây là sáng chế mô tả cách một cặp thiết bị có thể giao tiếp với nhau trên một mạng.

uniloc_mxil

 

Hiện tại Uniloc đang sở hữu khoảng 600 bằng sáng chế khác nhau, với phần nhiều là được mua từ các công ty nhỏ khác.

Được biết đây là vụ kiện thứ ba mà Uniloc - công ty có một hồ sơ về vụ kiện yêu cầu bồi thường tiền liên quan đến tất cả công ty trong ngành công nghiệp công nghệ cao, nhắm vào Apple.

Hai đơn kiện trước đó nhằm vào Apple được Uniloc đệ trình vào đầu tháng này, bao gồm công nghệ cung cấp mạng và dịch vụ chia sẻ tập tin AirDrop - công nghệ được Apple triển khai lần đầu trên hệ điều hành macOS X 10.7 (Lion) vào năm 2011, là giao thức cho phép đơn giản hóa quá trình truyền tải tập tin giữa các thiết bị Apple.

Uniloc hiện đang yêu cầu một phiên tòa xét xử để xác định thiệt hại, cũng như mong muốn nhận chi phí được bảo hiểm và bồi thường bổ sung.

Na An

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.