SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Áp lực bỏ việc, tự sát của nhân viên ngân hàng sau mức lương triệu đô

20:00, 01/03/2018
(SHTT) - Mức thu nhập lên tới cả triệu USD/tháng, nhưng không ít nhân viên ngân hàng đối mặt với áp lực công việc, thậm chí tự sát.

Một khảo sát mới đây của Navigos Group - đơn vị sở hữu trang tìm kiếm việc làm VietnamWorks và công ty tuyển dụng nhân sự Navigos Search về nhân sự ngành ngân hàng cho thấy, có tới 90% số ngân hàng tại Việt Nam chi trả mức thu nhập cho nhân viên của mình 10-30 triệu đồng/tháng.

Cũng theo số liệu khảo sát, có 62% ứng viên ngành ngân hàng được thưởng trung bình từ 1-3 tháng lương/năm; 18% nhận từ 3-5 tháng lương; 7% nhận từ 5-7 tháng lương và 5% nhận trên 7 tháng lương.

Tại New York (Mỹ), theo thống kê của trang Careers Infinance, một sinh viên mới ra trường với tấm bằng cử nhân cũng có thể kiếm được 100.000-150.000 USD/năm (tương đương 2,2-3,5 tỷ đồng), bao gồm cả lương và thưởng. Nếu sở hữu bằng MBA,lương khởi điểm còn có thể lên tới 120.000-220.000 USD (tương đương 2,7-5 tỷ đồng).

luong

Áp lực, tự sát sau mức lương triệu đô.

Thống kê của trang Careers Infinance mới chỉ ở mức trung bình. Nếu xét trên toàn thể, lương nhân viên ngân hàng ở nhiều nước phát triển có thể chạm đến một con số "không tưởng".

Theo thống kê mới đây của EBA, Cơ quan ngân hàng châu Âu, số nhân viên ngân hàng có mức lương trên 1 triệu USD/năm (khoảng 22 tỷ đồng) đã lên tới gần 3.000 người.

Đáng chú ý, người đứng đầu danh sách được thống kê này thậm chí còn có mức thu nhập 25 triệu USD/năm (568 tỷ đồng) nhờ làm việc ở ngân hàng, gấp 700 lần mặt bằng lương nhân viên ngân hàng thế giới.

Mặc dù, nhận dược mức lương hấp dẫn, song không ít nhân viên ngân hàng đối mặt với nhiều áp lực. Thống kê của Metlife - công ty bảo hiểm uy tín tại Mỹ cho thấy,  95% nhân viên ngân hàng cho biết họ phải "trực chiến" với công việc 24/7 và gần như không có ngày nghỉ trong tuần.

Cũng theo thống kê của Metlife, không chỉ nhân viên, một nửa các giám đốc ngân hàng cũng chia sẻ, công việc của họ đã trở nên căng thẳng hơn nhiều so với vài năm trước. 40% nhận định công việc cực kỳ stress.

Áp lực từ công việc đã dẫn tới nhiều hệ lụy. Trong những năm 2013-2014, thế giới đã chứng kiến 3 vụ tự sát của 3 nhân viên ngân hàng đến từ các trung tâm tài chính lớn như New York, London và Italy. Lý do bắt nguồn từ hiện tượng làm việc quá tải và những áp lực lớn trước các rủi ro tài chính - vốn đặc thù trong công việc của họ.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.