SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Anh và Hà Lan phạt Uber gần 1,2 triệu USD vì làm rò rỉ dữ liệu khách hàng

06:40, 29/11/2018
(SHTT) - Ngày 27/11, các nhà chức trách của Anh và Hà Lan đã đồng thời đưa ra thông báo xử phạt hãng Uber gần 1,2 triệu USD vì đã không bảo vệ dữ liệu của khách hàng khi bị hacker tấn công hệ thống xảy ra năm 2016.

Cụ thể, vì lý do công ty cung cấp dịch vụ đi chung taxi Uber đã vi phạm luật bảo vệ thông tin của khách hàng của EU nên văn phòng Ủy viên Thông tin của Vương quốc Anh cho biết, nước này đã quyết định phạt Uber 385.000 bảng (~ 491.000 USD); các nhà chức trách Hà Lan cũng phạt Uber với mức 600.000 euro (~679.000 USD) vì cùng nguyên nhân trên.

uber

 

Theo các quan chức Anh, trong một cuộc tấn công mạng diễn ra bắt đầu từ khoảng tháng 10/2016 đến tháng 11/2016 nhắm vào vào hãng Uber, tin tặc đã thu thập được thông tin của khoảng 2,7 triệu khách hàng ở Anh của hãng này. Và các nhà chức trách đã cáo buộc Uber không làm đủ trách nhiệm cần thiết để bảo vệ dữ liệu người dùng theo luật pháp đã định. Giới chức Anh cũng đã trích dẫn một loạt “lỗ hổng an ninh" dữ liệu mà Uber có thể tránh được để minh chứng cho cáo buộc trên.

Trong khi đó, các nhà chức trách Hà Lan cho biết, Uber đã không thông báo về vấn đề này cho cơ quan chức năng trong vòng 72 giờ như quy định về bảo vệ thông tin, dữ liệu mà EU yêu cầu trong các quy định về quyền được bảo mật thông tin. Các quan chức Hà Lan cũng cho hay, vụ việc này đã khiến dữ liệu của 174.000 công dân Hà Lan bị ảnh hưởng.

Lê An

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.