SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Anh sẽ cấm bán ống hút nhựa để giảm thiểu ô nhiễm môi trường biển

12:24, 21/04/2018
(SHTT) - Theo kết quả một nghiên cứu gần đây do chính phủ Anh cung cấp, mỗi năm có 8,5 tỷ ống hút nhựa được thải ra. Do vậy quốc gia này đã lên kế hoạch cấm bán ống hút và bông ngoáy tai nhằm giảm lượng rác thải nhựa ra đại dương.

Chính phủ đã công bố kế hoạch này tại Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Khối thịnh vượng chung ở London. Thủ tướng Anh Theresa May nói: "Chất thải nhựa là một trong những thách thức lớn nhất đối với môi trường thế giới đang phải đối mặt và Anh đi đầu trong việc giải quyết nó”.

nintchdbpict000356069017

 

Lệnh cấm sẽ chưa có hiệu lực ngay. Chính phủ sẽ làm việc với ngành công nghiệp để tìm ra các biện pháp thay thế và đảm bảo có đủ thời gian để thích nghi, cũng như đề xuất loại bỏ ống hút nhựa dùng trong y tế.

Thủ tướng Anh nói: "Tuần này chúng tôi sẽ họp các quốc gia trong Khối thịnh vượng chung bao gồm 53 nước thành viên trên khắp châu Phi, châu Á, Thái Bình Dương và vùng Caribê tham gia vào cuộc chiến chống lại chất dẻo trên biển. Chính phủ Anh cam kết tài trợ 61,4 triệu bảng để nghiên cứu toàn cầu và cải thiện quản lý rác thải ở các nước đang phát triển".

Bà May cũng cho biết thêm: "Khối thịnh vượng chung là tổ chức duy nhất có thiên nhiên hoang dã và môi trường rất đa dạng, do đó chúng ta cần phải cùng nhau hành động ngay để các thế hệ tương lai có thể tận hưởng một môi trường tự nhiên lành mạnh hơn".

Một thống kê khác mà chính phủ đưa ra là có tới một triệu con chim và hơn 100.000 động vật có vú ở biển đã chết vì ăn phải chất thải nhựa.

Lệnh cấm của chính phủ Anh bắt đầu có hiệu lực vào tháng 1 năm nay.

Tạ Hiền

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 18 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.