SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Án tử hình cho người đàn ông máu lạnh hãm hại bé Nhật Linh?

17:12, 18/06/2018
(SHTT) – Ngày 18/6, các công tố viên đã đề nghị tòa án tỉnh Shiba đưa ra phán quyết tử hình cho Yasumasa Shibuya.

Theo báo cáo  mới nhất về phiên xử ngày 18/6, tại tòa án quận Chiba, các công tố viên đã cáo buộc nghi phạm Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, tội sát hại bé Nhật Linh vì có hành vi “máu lạnh, độc ác và ghê tởm” khi bắt cóc, tấn công tình dục và bóp cổ nạn nhân cho đến chết.

image_l

 

Các công tố viên đã đệ lên các vị thẩm phán mức án cáo nhất, tử hình, cho nghi phạm Yasumasa Shibuya mặc cho hắn vẫn không có dấu hiệu xám hối và nhận phần tội lỗi về phía mình.

Các công tố viên nói: “Bị đơn không có dấu hiệu hối hận. Sự đau khổ của bé khi  phải bỏ mạng nơi xứ người là nỗi đau vượt quá sức tưởng tượng”.

Tội phạm đã luôn không chịu hợp tác với công tác điều tra vụ án và Shibuya xứng đáng phải chịu mức án có nhất với vị trí hội trưởng hội cha mẹ học sinh tại ngôi trường mà bé Linh theo học lúc xảy ra vụ việc.

nhat-linh-3-1126-phunutoday

 

Shibuya đã phủ nhận việc gây ra cái chết của nạn nhân và nói rằng những tuyên bố của các công tố viên là hư cấu và bịa đặt. Vào buổi điều trần ngày 18/6, Shibuya vẫn tiếp tục trắng trợn khẳng định: "Tôi vô tội và không có tội. Tôi muốn có một sự phán xét công bằng vì lợi ích của hai đứa con của tôi, chúng vẫn đang chờ tôi trở về và tin vào tôi”.

Theo bản cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc bé Linh vào sáng ngày 24/3/2017, tại thành phố Matsudo, trước khi tấn công tình dục và giết hại Linh trong xe sau đó bỏ xác của em gần một mương thoát nước ở Abiko, tỉnh Chiba.

Tòa án được dự kiến sẽ đưa ra phán quyết về Shibuya vào ngày 6/7.

photo_l

 

Ở một diễn biến khác của vụ án, các điều tra viên đã phát hiện ra mẫu DNA của các vết máu và nước bọt được tìm thấy trong xe của Shibuya khớp với DNA của nạn nhân và DNA của Shibuya cũng được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân.

Các luật sư của bị cáo vẫn cãi tội cho Yasumasa Shibuya bằng cách biện minh các nhân viên điều tra đã cố tình đặt chứng cứ giả vào trong xe của thân chủ trong khi khám xét hiện trường.

Mặc dù Shibuya đã nói rằng ông ta đi câu cá vào ngày Linh mất tích, các công tố viên vẫn tuyên bố lời khai của nghi phạm không đáng tin cậy vì nó mâu thuẫn với lời khai của các nhân chứng khác trước tòa.

Trong phiên tòa vào tuần trước, Lê Anh Hào, 35 tuổi, cha của Linh, đã yêu cầu thi hành án tử hình cho Shibuya.

Bảo An

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 12 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 12 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.