SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Ăn gì là tốt nhất cho người tập gym?

14:04, 02/03/2017
(SHTT) - Chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ cho những ai mong muốn có được vóc dáng hoàn hảo nhờ tập gym. Theo các chuyên gia, người tập gym nên ăn những thực phẩm sau.

 Nhóm chất đạm

an gi la tot nhat cho nguoi tap gym

 Ăn gì là tốt nhất cho người tập gym?

Đạm giúp tăng cường cơ bắp, nếu bạn ăn các bữa ăn ít calorie, khẩu phần ăn ít đạm thì các khối cơ bắp của bạn sẽ bị nhão.

Vì vậy, cung cấp đầy đủ chất đạm cho cơ thể sẽ giúp người tập thể hình giảm bớt lượng mỡ thừa và tạo cơ bắp. Ngược lại, người tập có thể bị rút cơ hay tập luyện không hiệu quả khi thiếu chất này.

Chất đạm có sẵn trong thức ăn từ gia súc, gia cầm như thịt, gà, vịt, thỏ, thịt muối, cá, xò, thực phẩm hàng ngày như phô mai, ngoài ra đạm cũng có nhiều trong gạo, rau, đậu tương, hạt, rễ và nấm rơm…

Nhóm chất béo

an gi la tot nhat cho nguoi tap gym 1

 

Nhiều người nghĩ rằng ăn thực phẩm giàu chất béo thì không tốt cho cơ thể, đặc biệt là những người tập gym. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Các loại axit béo có nguồn gốc thực vật sẽ giúp tăng trưởng cơ bắp và nâng cao độ bền khi tập luyện.

Những thực phẩm giàu chất béo có lợi như: bơ, quả óc chó, hạnh nhân, cá hồi, hướng dương, bí ngô, hạt mè, lòng đỏ trứng, thịt gà, thịt lợn, thịt bò…

Nhóm tinh bột

an gi la tot nhat cho nguoi tap gym 2

 

Tinh bột là một trong những thành phần quan trọng bậc nhất trong chế độ dinh dưỡng của loài người cũng như nhiều loài động vật khác. Với người tập gym, tinh bột giúp nâng cao độ bền và làm săn chắc cơ bắp.

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột tốt nhất gồm: bánh mì, gạo và ngũ cốc, khoai lang, yến mach, khoai tây…

Chất xơ
an gi la tot nhat cho nguoi tap gym 3

 

Chất xơ giúp phân hủy và đốt cháy chất béo, hỗ trợ chống kiệt sức và viêm khớp, đặc biệt là làm săn chắc cơ bắp cho người tập thể hình.

Các nhóm thực phẩm giàu chất xơ người tập gym nên ăn là: nho, rau đay, bắp cải, củ cải, dưa hấu, cà rốt, mướp, súp lơ xanh, cải bó xôi, mồng tơi, táo, chuối, dâu tây, bơ…

Vitamin và khoáng chất

an gi la tot nhat cho nguoi tap gym 4

 

Các chuyên gia cho biết, bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất giúp người tập thể hình có được một cơ bắp chắc khỏe.

Vitamin và khoáng chất có nhiều trong các loại rau có màu xanh đậm, trái cây, củ có màu sắc vàng, đỏ như cam, quýt, dưa hấu, dâu tây, nho, đu đủ, cà rốt, khoai lang, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt.

Nước

an gi la tot nhat cho nguoi tap gym 5

 

Việc cung cấp đầy đủ cho cơ thể 2l nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc và loại bỏ chất độc trong cơ thể. Điều này rất tốt cho người tập gym.

Lê Phương (th)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).