SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ấn Độ thu hồi 132 xe Kawasaki Z900 do lỗi giảm xóc

07:03, 01/12/2017
(SHTT) - Sau khi nhận được những phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng, Kawasaki Motors Ấn Độ đã xác định có khoảng 132 xe Kawasaki Z900 đang được phân phối tại thị trường nước này mắc lỗi nằm ở bộ phận treo của giảm xóc sau. Vì vậy đợt thu hồi sẽ nhanh chóng được diễn ra.

Có tổng cộng 132 chiếc Kawasaki Z900 bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi lần này, nguyên nhân được đưa ra là do lỗi nằm ở bộ phận treo của giảm xóc sau. Hiện các khách hàng đang sở hữu Kawasaki Z900 đã được hãng gửi thông báo qua email.

Cụ thể, Kawasaki cho biết, khi lái xe trên địa hình xấu có thể gây ra thương tổn trong lỗ của khung bộ phận treo, dẫn tới việc giảm xóc sau không hoạt động được.

thu hoi 132 xe Kawasaki Z900

 Ấn Độ thu hồi 132 xe Kawasaki Z900 do lỗi giảm xóc

Theo đó, các xe bị ảnh hưởng sẽ được đại lý tiến hành kiểm tra phần khung xe và thay mới bộ phận treo giảm xóc sau chắc chắn hơn. Trong một vài trường hợp, sẽ thay cả phần khung xe nếu phần lỗ ốc kết nối bị toét vượt quá giới hạn cho phép. Hãng cũng đã chia sẻ số VIN của xe cho các đại lý chính thức để dễ dàng xác định xe gặp lỗi hơn.

Kawasaki Z900 được giới thiệu hồi tháng 3 vừa qua, thay thế cho mẫu Z800 và có giá 90.000 INR tại Ấn Độ (khoảng 317 triệu đồng). Xe sở hữu động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, công suất cực đại 126 mã lực, tăng 12 mã lực so với thế hệ đàn anh Z800. Cỗ máy này cũng có ly hợp chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch. Piston của Z900 sử dụng phương pháp đúc nhiệt dưới áp lực cao, giúp giảm trọng lượng và bền ngang piston rèn.  

Trước đó, 8.296 xe Audi hạng sang tại Trung Quốc cũng đã bị thu hồi do lỗi sản xuất.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết những chiếc xe trong diện thu hồi lần này của Audi là Audi A4l được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 2/9/2015 đến ngày 30/9/2017; Audi A4 allroad được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 8/8/2016 đến ngày 3/6/2017; và Audi A5 được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 24/2/2017 đến ngày 31/5/2017.

thu hoi 132 xe Kawasaki Z900 a

 Thu hồi 8.296 xe Audi hạng sang tại Trung Quốc do lỗi sản xuất

Nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc phải thu hồi đã được nhà sản xuất cung cấp. Theo đó, lỗi thiết kế viền trang trí hệ thống âm thanh trên những chiếc xe này khiến nó có cạnh rất sắc, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người trên xe. Nhận thấy đây là một vấn đề nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới khách hàng nên FAW Group đã phải nhanh chóng lên kế hoạch thu hồi. Để khắc phục lỗi trên, FAW Group cam kết sẽ thay thế miễn phí các bộ phận bị lỗi.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 49 phút trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.