SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Ai mắc chứng tóc bạc sớm sẽ mừng rơi nước mắt vì tóc đen và mượt trở lại nhờ 3 quả khế chua

03:56, 17/09/2018
(SHTT) - Nhất định bạn phải đọc bài viết này để trị dứt điểm tình trạng tóc bạc sớm nhé!

Để cải thiện tình trạng tóc bạc sớm bạn có thể dùng khế chua. Bởi khế chua chứa rất nhiều vitamin C, nó giúp các sợi tóc bạc trở thành tóc đen trở lại. Không những thế, nó còn kích thích các sợi tóc con mọc nhanh, phòng ngừa nấm ngứa da đầu, cải thiện tình trạng xơ rối cũng như nuôi dưỡng tóc bóng mượt, chắc khỏe một cách hoàn hảo đó.

Nguyên liệu cần có:

– 3-5 quả khế chua (bạn có thể tăng hoặc giảm lượng khế tùy thuộc vào độ dài hay dày với tóc của bạn).

– 150ml nước dừa tươi (tương đương với 1 cốc nước lọc).

– 1 thìa canh mật ong.

– Máy xay sinh tố, rây lọc, bát và thìa.

Sơ chế nguyên liệu:

– Khế mua về rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi dùng dao cắt thành những miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố.

– Bật máy xay nhuyễn trong vòng 1 phút, đến khi khế đã được xay nhuyễn thì lấy rây lọc bỏ đi phần bã để thu được phần nước ép nguyên chất vào bát.

Cách làm:

– Cho lượng nước dừa cùng mật ong đã được chuẩn bị ở trên vào bát nước ép khế.

– Rồi dùng thìa khuấy đều cho các loại nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp nước đồng nhất là có thể đem ra sử dụng được.

Cách sử dụng:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy làm ướt tóc và da đầu bằng nước ấm trong vòng 1 phút, bạn hãy vò qua tóc để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trên các sợi tóc, đồng thời giúp các nang tóc giãn nở hỗ trợ việc hấp thụ các dưỡng chất một cách hiệu quả hơn.

Bước 2: Sau đó, thoa đều hỗn hợp nước ép khế + nước dừa + mật ong lên toàn bộ mái tóc, sao cho từng sợi tóc được thấm ướt hoàn toàn trong hỗn hợp này.

Bước 3: Sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng từ 1 đến 3 phút, khi đã thấy phần bọt trắng nổi lên thì lấy 1 chiếc khăn quấn gọn tóc lại và ủ trong vòng 15 phút.

Bước 4: Sau khoảng thời gian ủ tóc, mái tóc dần dần khô lại bạn hãy bỏ khăn ra rồi gội sạch da đầu và tóc bằng dầu gội, dầu xả.

Bước 5: Cuối cùng, lau khô tóc bằng khăn và để khô tự nhiên mà không cần dùng đến máy sấy.

Để đạt được hiệu quả trị tóc bạc như ý, bạn nên áp dụng công thức trên từ 2 đến 3 lần 1 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chẳng bao lâu, bạn sẽ thấy những sợi tóc bạc trắng như cước sẽ trở nên đen nhánh trở lại. Hơn thế nữa, tình trạng tóc gãy rụng, xơ rối, nấm ngứa da đầu cũng được cải thiện một cách rõ rệt. Trả lại cho bạn mái tóc chắc khỏe, bóng mượt như mơ đấy.

Kim Dung 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.