SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Ai Cập phát hiện hai hầm mộ từ thời La Mã cổ đại

15:00, 04/02/2019
(SHTT) - Bộ Cổ vật Ai Cập thông báo các nhà khảo cổ nước này gần đây đã tìm thấy hai hầm mộ cổ có từ thời La Mã cổ đại.
anh70

Hầm mộ cổ có từ thời La Mã

Hầm mộ thứ nhất gồm một cầu thang 20 bậc làm bằng sa thạch kết nối giữa lối vào của lăng mộ và sảnh chính. Lối vào dẫn đến các buồng chôn cất. Những hầm mộ này được xây bằng gạch bùn. Bên trong các hầm mộ, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy nhiều cổ vật, trong đó có các bộ hài cốt, đèn bằng đất sét và đồ gốm.

Hầm mộ thứ hai, nằm ở phía đông so với hầm mộ thứ nhất, cũng được làm bằng gạch bùn và bên trong có một đền thờ tang lễ và các lễ vật bằng sa thạch. Các bức tường bao quanh mộ khắc họa những bức tranh hình xác ướp.

Cả hai hầm mộ đều được phát hiện tại khu khảo cổ Ber El-Shaghala tại Ốc đảo Dakhla ở sa mạc phía Tây Ai Cập.

Theo thông báo, các cuộc khai quật trước đây tại địa điểm này đã dẫn đến việc phát hiện hơn 10 ngôi mộ bằng sa thạch có từ thời Hy Lạp.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều cổ vật và lăng mộ hàng nghìn năm tuổi đã được phát hiện và công bố tại Ai Cập.

Phương Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.