SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

90% người dùng không biết 7 chức năng sau của Android

11:04, 11/02/2017
(SHTT) - Trong cuộc sống hiện đại, điện thoại thông minh là vật dụng quen thuộc với mỗi người. Tuy nhiên, hầu hết trong chúng ta không biết 7 chức năng sau đây của Android
90% nguoi dung khong biet 7 chuc nang sau cua Android 1

 

Chức năng tiết kiệm pin tối đa

Tắt chế độ kết nối data, bluetooth khi không cần thiết, để điện thoại ở chế độ màn hình nền tĩnh giúp người dùng thiết bị android tiết kiệm được khoảng 30% số pin.

Chuyển văn bản thành giọng nói

90% nguoi dung khong biet 7 chuc nang sau cua Android

90% người dùng không biết 7 chức năng sau của Android 

Với dòng điện thoại Android, chuyển văn bản thành giọng nói là một tính năng thú vị. nếu muốn sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần khởi động Settings chạm vào Accessibility và chọn tính năng Text-to-Speech Output option.

Điều khiển smartphone từ xa

90% nguoi dung khong biet 7 chuc nang sau cua Android

 

Nếu muốn sử dụng chức năng này, người dùng vào Settings -> Security -> Device administrators, trong hộp thoại Android Device Manager có hai mục Remotely locate this device và Allow remote lock and erase. Như vậy, nếu mất điện thoại, chúng ta có thể định vị hoặc khóa máy mà vẫn lưu lại được mọi giữ liệu thông tin.

Khởi động chế độ dành cho khách (Guest Mode)
90% nguoi dung khong biet 7 chuc nang sau cua Android

 

Guest Mode là chức năng cho phép chủ sở hữu tạo ra 1 user cho những người dùng khác khi họ muốn truy cập vào và sử dụng thiết bị của bản thân. Chế độ này hữu ích ở chỗ là chủ sở hữu có thể giới hạn quyền sử dụng thông qua việc cấm người dùng đụng tới ứng dụng họ chỉ định, có nghĩa là chủ sở hữu sẽ khóa ứng dụng đối với người dùng nhất định hoặc cấp cho họ quyền sử dụng. Nó cho phép người dùng giữ không cho ai xâm phạm vào máy của bản thân 1 cách toàn diện nhất.

Trượt xuống từ trên đầu màn hình bằng hai ngón tay và chạm vào biểu tượng người dùng ở góc trên bên phải. Các biểu tượng dành cho khách (Add guest) sẽ xuất hiện sau đó chọn hành động mà những người khác có thể sử dụng khi dùng điện thoại của bản thân.

Màn hình kính lúp (Screen magnifier) 
90% nguoi dung khong biet 7 chuc nang sau cua Android

 

Magnifier là công cụ phóng đại giúp những người có thị lực kém sử dụng smartphone dễ dàng hơn. Để sử dụng chức năng này người dùng  vào Settings, ở mục Accessibility chọn Magnification gestures.

Tính năng dùng mạng 3G trên thiết bị di động để phát ra sóng wifi (Hotspot mode)

Tính năng này được khỏi động bằng cách vào Settings -> Tethering and portable hotspot sau đó tiếp tục với Settings > Wireless & networks > Tethering & portable hotspot)

Kiểm soát thiết bị Android bằng đầu

90% nguoi dung khong biet 7 chuc nang sau cua Android

 

Chúng ta thường dùng tay để kiểm soát và sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, người sử dụng hoàn toàn có thể kiểm soát thiết bị bằng các chuyển động của đầu khi cài app EVA Facial Mouse về máy. 

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.