SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

9 nữ tỷ phú đô la tự thân giàu nhất thế giới

06:10, 14/03/2017
(SHTT) - Theo danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2017 của tạp chí Hurun Report, hiện nay, trên thế giới có khoảng 88 nữ tỷ phú đô la tự thân với tổng giá trị tài sản lên tới 194 tỷ USD.

Trong danh sách những nữ cường nhân siêu giàu này có tới 56 người Trung Quốc và 15 người Mỹ. Ông Rupert Hoogewerf, Chủ tịch và Trưởng ban nghiên cứu của Hurun Report cho biết việc thống kê số lượng nữ tỷ phú đô la tự thân trên thế giới vào thời điểm hiện tại còn gặp nhiều sai sót. Trên thực tế, con số này chắc chắn không dưới 200 người.

Dưới đây là danh sách 9 nữ tỷ phú đô la tự thân với tổng giá trị tài sản lớn nhất tính đến 15/1/2017.

9. Peggy Cherng - Tài sản ròng 4,4 tỷ USD

9 nu ty phu do la tu than giau nhat the gioi 1

Bà Peggy Cherng 

Bà Peggy Cherng và chồng Andrew được mệnh danh là vua đầu bếp châu Á trên đất Mỹ. Hai vợ chồng bà sở hữu Panda Express - một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới.

8. Zhang Yin - Tài sản ròng 4,5 tỷ USD

9 nu ty phu do la tu than giau nhat the gioi 2

Bà Zhang Yin 

Khởi nghiệp từ việc thực hiện một thương vụ kinh doanh phế liệu lớn ở California, nữ cường nhân 60 tuổi này đã thành lập công ty Giấy Nine Dragons tại Trung Quốc.

7. Wu Yajun - Tài sản ròng 4,6 tỷ USD

9 nu ty phu do la tu than giau nhat the gioi 3

Bà Wu Yajun

Người phụ nữ Trung Quốc 53 tuổi vốn là một nhà báo nhưng bà đã trở nên giàu có sau khi thành lập thương hiệu bất động sản Longfor.

6. Judy Love - Tài sản ròng 4,8 tỷ USD
9 nu ty phu do la tu than giau nhat the gioi 4

Bà Judy Lovevà chồng Tom Love 

Bà và chồng Tom Love đã khởi nghiệp từ một trạm xăng dầu cá nhân Love's Travel Stops & Country Stores vào năm 1964. Hiện hai vợ chồng bà là chủ của một trong những công ty nhiên liệu lớn nhất nước Mỹ với hơn 420 địa điểm tại 40 tiểu bang ở Hoa Kỳ.

5. Chen Chunmei - Tài sản ròng 5,3 tỷ USD
9 nu ty phu do la tu than giau nhat the gioi 5

 Ông Gong Hongjia

Bà Chen Chunmei cùng chồng Gong Hongjia là chủ của công ty Hikvision Digital Technology - một trong những nhà cung cấp sản phẩm giám sát video lớn nhất thế giới.

4.  Tina Green - Tài sản ròng 5,5 tỷ USD

9 nu ty phu do la tu than giau nhat the gioi 6

Hai vợ chồng bà Tina Green và con gái

Bà và chồng Philip Green là người Anh Quốc nhưng hiện đang sống tại Monaco và điều hành hãng bán lẻ khổng lồ Arcadia. Bà sở hữu tất cả cổ phiếu của gia đình tại Taveta Investments của Jersey, công ty sở hữu Arcadia.

3. Zhou Hongwen - Tài sản ròng 5,5 tỷ USD

9 nu ty phu do la tu than giau nhat the gioi 7

 

Bà Zhou Hongwen và chồng Xiao Jianhua đã cùng thành lập nên tập đoàn tư vấn doanh nghiệp khổng lồ Tomorrow Group .

2. Zhou Qunfei – Tài sản ròng 6 tỷ USD

9 nu ty phu do la tu than giau nhat the gioi 8

Bà Zhou Qunfei 

Người phụ nữ 47 tuổi đến từ Trung Quốc đã có bước nhảy vọt về kinh tế lên vị trí hàng đầu năm 2015 khi Tập đoàn Công nghệ Lens của bà ra mắt công chúng.

1. Chen Lihua  - Tài sản ròng 7,2 tỷ USD
9 nu ty phu do la tu than giau nhat the gioi 9

Bà Chen Lihua 

Bà Chen Lihua (76 tuổi) còn được gọi là Chan Laiwa sống ở Bắc Kinh đã có một tuổi thơ nghèo đói trước khi trở thành nữ doanh nhân tự thân thành công nhất thế giới. Bà là chủ tịch và nhà sáng lập của tập đoàn Fu Wah International Group, Hong Kong. Bà kết hôn với diễn viên nổi tiếng Trì Trọng Thụy, người từng đảm nhiệm vai Đường Tăng trong “Tây Du Ký” 1986.

Lê Phương

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.