SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

8 tỷ phú giàu nhất thế giới có tài sản nhiều hơn 3.6 tỷ người

14:54, 07/03/2017
(SHTT) - Theo một báo cáo mới của tổ chức Oxfam International, tài sản của 8 tỷ phú giàu nhất toàn cầu hiện nay nhiều hơn tổng của 3,6 tỷ người nghèo.

Những cái tên trong danh sách 8 tỷ phú giàu nhất thế giới gồm:

Bill Gates: Nhà sáng lập Microsoft (giá trị tài sản ròng 75 tỷ Đô la).

Amancio Ortega: Nhà sáng lập Inditex đang sở hữu chuỗi thời trang Zara (giá trị tài sản ròng 67 tỷ Đô la).

Warren Buffett: CEO và cổ đông lớn nhất tại Berkshire Hathaway (giá trị tài sản ròng 60,8 tỷ Đô la).

Carlos Slim Helu: Chủ sở hữu của Grupo Carso (giá trị tài sản ròng 50 tỷ Đô la).

Jeff Bezos: Nhà sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Amazon (giá trị tài sản ròng 45,2 tỷ Đô la).

Mark Zuckerberg: Chủ tịch, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Facebook (giá trị tài sản ròng 44,6 tỷ Đô la).

Larry Ellison: Nhà đồng sáng lập và CEO của Oracle  (giá trị tài sản ròng 43,6 tỷ Đô la).

Michael Bloomberg: Nhà sáng lập, chủ sở hữu và CEO của Bloomberg LP (giá trị tài sản ròng 40 tỷ Đô la).

Tổng giá trị tài sản của 8 người này lên tới 426 tỷ USD.

8 ty phu giau nhat the gioi co tai san nhieu hon 3.6 ty nguoi 2

8 tỷ phú thế giới đang nắm giữ tài sản nhiều hơn 3,6 tỷ người cộng lại 

Từ 4 năm trước, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã xác định mối đe dọa lớn đối với ổn định xã hội chính là sự bất bình đẳng về kinh tế. Tuy nhiện, liên đoàn Oxfam International khẳng định vấn đề này ngày càng trở nên tồi tệ.

Ông Paul O'Brien, Phó Chủ tịch mảng chính sách và chiến dịch của Oxfam tại  Mỹ cho biết: "Sự chênh lệch này đang làm cho hàng triệu người nghèo đói, phá vỡ cân bằng xã hội và hủy hoại nền chính trị. Tuy các nhà lãnh đạo thế giới đã đạt được một mục tiêu toàn cầu nhằm giảm sự bất bình đẳng này nhưng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo vẫn tiếp tục tăng và khó kiểm soát”.

Báo cáo của Oxfam cũng bổ sung, từ năm 2015, tổng tài sản của 1% người giàu nhất trên thế giới lớn hơn nhiều so với 99% còn lại. Ở Mỹ, nhóm 1% này kiểm soát 42% tài sản trong nước.

Nghiên cứu này rút ra từ danh sách tỉ phú hàng năm của Forbes và và Global Wealth Databook của Credit Suisse.

Theo Oxfam, trong 3 thập kỷ qua, cứ 10 người trên thế giới lại có 7 người đang sống trong các quốc gia bất bình đẳng. Trong 25 năm qua, 1% người giàu nhất có thu nhập nhiều hơn 50% người nghèo nhất cộng lại.

Ngoài ra, trong số các tỷ phú cũng có sự chênh lệch lớn về giới tính. Trong số 1.810 tỷ phú đô la trên thế giới, 89% là nam giới.

Lê Phương

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...