SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

74.000 chiếc Touareg của Volkswagen bị triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu

11:00, 14/10/2017
(SHTT) - Tương tự như mẫu xe Porsche Cayenne, số xe Touareg bị thu hồi đợt này đều có cùng một lỗi mép lọc của bơm nhiên liệu có thể bị nứt gãy và gây rò rỉ xăng sau một thời gian sử dụng dẫn đến nguy cơ gây cháy.
VOSCAGEN

74.000 chiếc Touareg của Volkswagen bị triệu hồi do lỗi rò rỉ nhiên liệu 

Không lâu sau khi Porsche thông báo thu hồi một số xe Cayenne thế hệ thứ nhất, công ty mẹ của Porsche là Volkswagen lại phải tiếp tục làm điều tương tự với mẫu xe Touareg.

Giống như  Porsche Cayenne, số xe Touareg bị thu hồi đợt này đều có cùng một lỗi mép lọc của bơm nhiên liệu có thể bị nứt gãy và gây rò rỉ xăng sau một thời gian sử dụng dẫn đến nguy cơ gây cháy. 

Ngoài  50.145 chiếc Porsche Cayenne, Volkswagen đang phải tiến hành triệu hồi 73.941 chiếc Touareg sản xuất trong giai đoạn 2004 - 2007.

Mặc dù cùng mắc lỗi mép bọc bơm nguyên liệu có thể bị nứt gãy nhưng cách thức sửa chữa được tiến hành đối với 2 loại xe là rất khác nhau. Porsche dự định sẽ thay thế tất cả mép lọc bơm nhiên liệu trên những thiết bị bị ảnh hưởng. Trong khi đó, Volkswagen cho biết sẽ tiến hành kiểm tra các xe, thay thế bộ phận bị lỗi nếu phát hiện dấu hiệu nứt gãy. Còn đối với những xe chưa bị hư hại, hãng sẽ chỉ lắp đặt thêm một lớp vỏ bảo vệ.

Mới đây, Tập đoàn sản xuất xe hơi Volkswagen cũng đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi số lượng lớn xe tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định là do những chiếc xe trên gặp sự cố ở bộ phận bơm xăng, điều này khiến xe có thể bị dừng đột ngột.

Theo thông tin từ phía Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ thì Tập đoàn sản xuất xe hơi của Đức sẽ tiến hành triệu hồi tổng số gần 281.000 xe tại thị trường Mỹ. Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi là xe Volkswagen CC 4 xylanh đời 2009 đến 2016, mẫu Wolkswagen Passat và Passat Wagon đời 2006 đến 2010.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng, hãng xe hơi này đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện nguồn cung cấp điện cho mô đun kiểm soát việc bơm xăng bị gián đoạn, đây là nguyên nhân gây ra lỗi ở bộ phận bơm nhiên liệu khiến động cơ không hoạt động. Không chỉ vậy, bộ phận bơm xăng còn có thể chạy không ngừng nghỉ khiến ắc quy cạn kiệt.

Theo Volkswagen, do hiện chưa có phụ tùng thay thế, nên hãng sẽ gửi thư điện tử thông báo tới các chủ xe vào ngày 13/10. Sau khi có phụ tùng thay thế, hãng sẽ thay thế miễn phí môđun bơm xăng cho những xe bị lỗi. Hãng xe Đức cũng khuyến cáo khách hàng nên hạn chế sử dụng xe và sau khi nhận được thông báo, nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng để được khắc phục sự cố.

Linh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.