SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

640.000 xe Mazda lỗi động cơ trên toàn thế giới bị triệu hồi

15:51, 11/11/2018
(SHTT) - Trong thông báo được phát đi vào ngày 8/11 vừa qua, Mazda Motor Corp cho biết hãng hiện đang có kế hoạch triệu hồi khoảng 640.000 xe ô tô bị lỗi hệ thống lò xo xupap được sử dụng trong động cơ diesel. Đợt triệu hồi này sẽ được triển khai trên tất cả các thị trường của mẫu xe này.

Theo Reuters, nguyên nhân triển khai đợt triệu hồi quy mô lớn được hãng xe Nhật Bản cho biết là các xe Mazda nằm trong diện thu hồi dính lỗi lò xo xupap được sử dụng trong động cơ diesel.

Thep_day_1

 

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết sẽ thu hồi khoảng 230.000 xe tại riêng thị trường nhật Bản và khoảng 410.000 xe ở các thị trường nước ngoài, ngoại trừ Mỹ - thị trường hãng xe ôtô Mazda không bán các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel.

Thông báo triệu hồi xe của Mazda được đưa ra sau khi đối thủ Toyota và Subaru trước đó triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 400.000 xe trên toàn cầu vì lỗi tương tự.

9ee2fd9351d5b88be1c4

 

Theo đại diện của hãng Subaru, lò xo xupap yếu có thể bị nứt gãy, khiến xupap không thể đóng lại. Việc này có thể dẫn đến nguy cơ xe bị chết máy và hỏng động cơ.

Các hãng sản xuất ôtô Nhật Bản đang phải đối mặt với sự gia tăng các vấn đề chất lượng xe. Điều này làm tăng chi phí và đặt ra nghi vấn về việc kiểm soát chất lượng của các hãng xe này.

Nhã An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 52 phút trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.