SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

6000 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do lỗi phanh điện tử

06:30, 27/05/2017
(SHTT) - 6000 xe Mercedes-Benz nằm trong danh sách bị triệu hồi là những xe thuộc các dòng SLK250, SLK350, SLC300 roadsters đời 2015-2017 và Mercedes-AMG SLC43 đời 2017. Đại diện hãng xe sẽ gửi thông báo tới cho khách hàng vào đầu tháng 6 tới đây.

Mặc dù là hãng xe cao cấp nhưng Mercedes-Benz lại liên tục vướng vào những vụ bê bối triệu hồi xe thời gian gần đây khiến người dùng khá hoang mang. Đây cũng chỉ là một trong những vụ triệu hồi diễn ra trong khoảng nửa đầu năm 2017.

Về phía đại diện của Mercedes-Benz thì cho biết rằng họ đã nhận nhiều phản hồi từ phía khách hàng về việc phanh nóng lên trong thời gian lái xe. Vì vậy các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra và nhận thấy phần mềm hệ thống kiểm soát ổn định phanh điện tử có thể gặp lỗi trong việc hãm phanh. Đây chính là lý do khiến má phanh nóng lên trong thời gian lái xe, không chỉ vậy, má phanh còn có nguy cơ bị ăn mòn, bị cháy và dễ gây tai nạn cho người sử dụng.

Mặc dù hiện tại vẫn chưa có bất kỳ trường hợp tai nạn hay thương vong nào xảy ra liên quan đến lỗi trên nhưng Mercedes-Benz vẫn nhanh chóng tiến hành triệu hồi xe để đảm bảo an toàn cho người dùng. Hãng xe sang này dự kiến sẽ bắt đầu thông báo cho các khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi vào đầu tháng 6. Khi khách hàng mang xe thuộc diện triệu hồi tới các đại lý của hãng thì sẽ được cập nhật phần mềm cho hệ thống kiểm soát ổn định phanh điện tử miễn phí.

6000 xe Mercedes-Benz bi trieu hoi

 6000 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi do lỗi phanh điện tử

Trước đó, Mercedes-Benz cũng tiến hành triệu hồi 58.300 xe và nguyên nhân được đưa ra là lỗi vô lăng. Thời gian tiến hành đợt triệu hồi này bắt đầu từ tháng 5/2017.

Được biết, trong những chiếc xe này, bộ kết nối vô lăng trợ lực điện không được bịt kín đúng cách khiến nước tràn vào hệ thống điều khiển vô lăng, đây chính là nguyên nhân khiến vô lăng trợ lực điện không hoạt động đúng chức năng. Đợt triệu hồi lần này, hãng xe đã giữ kín thông tin và chỉ báo cáo cho các chính phủ nơi có xe bị lỗi.

Những chiếc xe này được đưa tới các đại lý ủy quyền hãng và được kiểm tra, thay thế bộ kết nối hoặc có thể là cả thanh răng của vô lăng trợ lực điện hoàn toàn miễn phí.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.