SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

60 trẻ tử vong trong bệnh viện Ấn Độ do thiếu oxy

06:38, 13/08/2017
(SHTT) - Kailash Satyarthi, người từng đoạt giải Nobel hòa bình và là nhà vận động cho quyền trẻ em đã gọi đây là "vụ thảm sát" trên Twitter.
Hindu

Người nhà em bé tử vong trong bệnh viện ở Ấn Độ. Ảnh: Hindu Times. 

Theo Reuters, trường Cao đẳng Y Baba Raghav Das cho biết 34 trẻ đã tử vong ở khoa chăm sóc và hồi sức sơ sinh của bệnh viện trường, 12 em khác tử vong do viêm não. Các ca còn lại không rõ nguyên nhân.

Bố mẹ nạn nhân cáo buộc con chết vì bệnh viện thiếu oxy. Tuy nhiên, giới chức phủ nhận và tuyên bố đang điều tra. Truyền thông Ấn Độ đưa tin chỉ trong hai ngày 10 và 11/8, đã có 30 trẻ em chết vì nguồn cung oxy bị gián đoạn do bệnh viện nợ tiền nhà cung cấp.

"Chúng tôi đang điều tra và sẽ đưa ra báo cáo sơ bộ trong hôm nay. 60 bệnh nhân đã chết trong bệnh viện trong vòng 5 ngày nhưng chúng tôi không cho rằng nó liên quan tới việc thiếu nguồn cung oxy", Anil Kumar, một quan chức của huyện Gorakhpur nói. 

Trong khi đó, bác sĩ R.S Shukla, giám đốc y khoa bệnh viện, phủ nhận nguyên nhân tử vong do thiếu oxy. Ông cho biết có 10 bệnh nhi bị viêm não, những ca còn lại "là biến chứng sinh nở" nhưng không giải thích chi tiết.

Các quan chức cho biết chính phủ đang tiến hành điều tra vụ việc. Văn phòng chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi thông báo trên Twitter rằng ông vẫn liên tục theo dõi tình hình những ngày qua.

"Chính phủ hiện tại phải chịu trách nhiệm về cái chết của những trẻ em ở Gorakhpur. Cần phải có hành động cứng rắn để giải quyết vấn đề này", cựu Thủ hiến Akhilesh Yadav quận Gorakhpur, bang Uttar Pradesh, nói trên Twitter.

Bệnh viện Baba Raghav Das đang là trung tâm chính chữa trị trẻ mắc bệnh viêm não. Trong vòng hai tháng, bệnh viện đã điều trị gần 370 ca. Phát ngôn viên bệnh viện cho biết đã có 129 trẻ tử vong.

Những năm gần đây, chính phủ của Tổng thống Modi đã tăng chi tiêu cho y tế và cam kết để người dân được tiếp cận dễ đàng hơn với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 12 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).