SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

540 triệu đồng cho một củ sâm Ngọc Linh nặng 1,1 kg

06:30, 03/03/2018
(SHTT) - Củ sâm Ngọc Linh quý hiếm nặng 1,1 kg vừa được một phụ nữ ở Quảng Nam bán với giá 540 triệu đồng.

Sáng 2/3, củ sâm Ngọc Linh nặng 1,1 kg được bà Ngô Thị Minh Thùy (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) bán với giá 540 triệu đồng tại phiên chợ được UBND huyện tổ chức ngày 1/3.

Bà Thủy cho biết, củ sâm quý này do ông Hồ Văn Hỷ (thôn 4, xã Trà Linh) đào được trong một lần đi rừng trên đỉnh núi Ngọc Linh trước Tết và bán lại cho bà.

sam ngoc linh

540 triệu đồng cho một củ sâm Ngọc Linh nặng 1,1 kg 

“Củ sâm ở dưới gốc cây, rễ mọc lên chằng chịt nên quá trình đào bị gãy nhiều đoạn, không còn nguyên vẹn”, bà Thùy nói.

Bằng kinh nghiệm, bà Thùy cho rằng củ sâm trên 100 năm. “Hiện có một số nghi ngờ về chất lượng, nhưng nếu ai mua đưa đi kiểm định có phải sâm Ngọc Linh hay không thì tôi sẵn sàng”, chủ sở hữu củ sâm nói.

Trong khi đó, ông Hồ Quang Bửu- Chủ tịch huyện Nam Trà My cho biết, hiện chưa có máy để xác định chất lượng củ sâm này. Theo ông Bửu, nếu khách hàng đến chợ mua phải sâm giả thì huyện sẽ bồi thường.

Trước đó, ngày 22/4/2017, củ sâm Ngọc Linh nặng 7 lạng cũng được chị Nguyễn Thị Huỳnh (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) mua của ông Hồ Văn Thuật (thôn 3, xã Trà Linh).

Củ sâm có 4 nhánh, chiều dài khoảng 30cm. “Nhiều người trả giá nhưng tôi chưa bán, củ sâm này ai mua khoảng 430 triệu đồng thì sẽ chuyển nhượng", chị Huỳnh cho hay.

sam

Củ sâm nặng hơn 7 lạng, có 4 nhánh, dài khoảng 30 cm.

Sâm Ngọc Linh được người dân Xê Đăng sống dưới ngọn núi cao nhất miền Trung dùng để chữa bệnh. Tháng 9/2015, Chính phủ phê duyệt đề án quốc gia về phát triển sâm Ngọc Linh đến năm 2030 với mục tiêu mở rộng vùng trồng ra 7 xã của huyện Nam Trà My (Quảng Nam) với 30.000 hecta, đầu tư trên 9.000 tỷ đồng. Đầu tháng 6/2017, sâm Việt Nam (sâm Ngọc Linh) trở thành sản phẩm quốc gia.

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.