SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

50 nữ công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

06:30, 23/05/2017
(SHTT) - Theo thông tin ban đầu của vụ việc, ăn cơm trưa được một lúc, nhiều công nhân xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau đầu rồi ngất xỉu. Sau vài giờ được nhân viên y tế chăm sóc, sức khỏe của họ tạm thời ổn định. Những công nhân đã tỉnh cho biết cơm trưa ăn với canh, thịt và trứng.

 Chiều 22/5, Phòng Y tế thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, hơn 50 công nhân may của Nhà máy may Hitex đóng tại xã Nghĩa Mỹ (thị xã Thái Hòa) phải nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, ăn cơm trưa được một lúc, nhiều công nhân xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau đầu rồi ngất xỉu. Những công nhân đã tỉnh cho biết cơm trưa ăn với canh, thịt và trứng.

zing

Công nhân nghi ngộ độc thức ăn đang được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện. Ảnh: Zing

Ngay sau đó, các công nhân này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tây bắc Nghệ An để điều trị.

Đến chiều tối cùng ngày, các nạn nhân đã dần hồi phục và nhiều người đã được xuất viện. Ngay sau khi nhận được thông tin, tổ công tác của Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An đã đến thị xã Thái Hòa thăm hỏi các nạn nhân và tiến hành lấy các mẫu lưu thực phẩm để tìm nguyên nhân.

Nhà máy may xuất khẩu Hitexvinam do doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, xây dựng trên diện tích 4,5 ha, quy mô 3.000 công nhân, hoạt động từ đầu năm 2017.

PV 

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 14 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.