SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

5 cuốn sách thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn

06:59, 28/04/2018
(SHTT) – Mark Twain từng viết: “Một người không đọc sách chẳng hơn gì người không biết đọc”. Tuy nhiên nếu bạn quá bận bịu thì ít nhất hãy đọc 5 cuốn sách bổ ích có thể làm thay đổi cả cuộc sống của bạn sau đây.

Khi thế giới đang ngày càng hiện đại và mọi người luôn hối hả với công việc thường ngày và dành quá nhiều thời gian cho công nghệ, đọc sách vẫn là một trong những hoạt động tích cực được các chuyên gia đánh giá cao. Không chỉ mang lại tri thức, đọc sách khiến con người giảm stress, nâng cao vốn từ, sự tập trung và khả năng nhìn nhận vấn đề. 5 cuốn sách sau đây và những nội dung ý nghĩa mà nó truyền tải sẽ thay đổi cả cuộc đời bạn.

13 điều những người có tinh thần thép không bao giờ làm - Tác giả: Amy Morin

Theo tác giả Amy Morin, sức mạnh tinh thần được phản ánh qua việc kiểm soát suy nghĩ, hành vi và cảm xúc. Bạn không thể trốn tránh được hết những rủi ro trong cuộc sống, nhưng cách bạn phản ứng và xử lý những điều ấy thì có thể. Liệu bạn có đủ tỉnh táo và dũng cảm để vượt qua thất bại hay gục ngã trong vũng bùn đó? Tác giả Morin sẽ chia sẻ những điều cần thiết nhất để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

sach 1

 

Một trong những nguyên tắc hàng đầu là không xem nhẹ bản thân. Morin cho rằng: “Xem nhẹ bản thân đồng nghĩa với việc hủy hoại chính mình. Tự thấy bản thân đáng thương khiến bạn không thể sống trọn vẹn”.

Quẳng gánh âu lo và vui sống - Tác giả: Dale Carnegie

Dale Carnegie là một trong những tác giả nổi tiếng nhất về vấn đề tự hoàn thiện bản thân, phần lớn nhờ vào cuốn sách bán chạy nhất “Đắc Nhân Tâm” (How to Win Friends and Influence People) được xuất bản lần đầu vào năm 1936. Năm 1948 ông tiếp tục cho ra mắt cuốn sách “Quẳng gánh âu lo và vui sống”, cuốn sách này cũng đem lại nhiều thành công cho tác giả.

sach 2

 

Mỗi người trong xã hội hiện đại đều mang hàng mớ mối lo mỗi sáng thức dậy, mỗi tối đặt lưng lên giường. Những âu lo ấy không những không giúp bạn giải quyết được vấn đề mà còn khiến bản thân mệt mỏi, áp lực hơn. Tuy nhiên, làm sao để ngừng lo lắng. Tác giả Dale chia sẻ việc đầu tiên cần làm là xác định nguồn cơn của nỗi lo. Sau đó, hãy dứt khoát “đặt lệnh dừng cho nỗi lo”, tìm ra cách giải quyết và vui sống.

Thước đo nào cho cuộc đời bạn? - Tác giả: Clayton M. Christensen, James Allworth và Karen Dillon

Tác giả Clayton M. Christensen là giáo sư của trường Harvard, cuốn sách Thước đo nào cho cuộc đời bạn có những quan điểm thú vị, khác lạ về cảm hứng và kiến thức sâu sắc để có một cuộc sống trọn vẹn.

sach 3

 

Cuốn sách không đưa ra một loạt giải pháp, mà khuyến khích bạn xem xét kỹ những câu hỏi quan trọng nhất mà bạn đối mặt trong cuộc đời. Nó cũng không khuyên bạn nên nghĩ về cái gì, mà chủ yếu dạy bạn cách nghĩ, về cuộc sống và mục tiêu cuộc đời - thông qua những nghiên cứu và lý thuyết thuyết phục về thành công và thất bại được thực hiện tại Đại học Harvard và những tổ chức khác. Cuốn sách đặc biệt của 3 tác giả sẽ là một cẩm nang cho tương lai của bạn, với những trang bị kiến thức để bạn đạt được những thành công và nhận ra giá trị cuộc sống

 Đi tìm nhân tố: Làm thế nào để khám phá tài năng và đam mê để thay đổi cuộc sống của bạn - Tác giả: Ken Robinson

Bạn đã bao giờ cảm thấy bị áp lực khi phải sống theo một hành trình định sẵn: tốt nghiệp trung học năm 18 tuổi, vào đại học, kiếm việc làm và kết hôn,… Đó là điều thường thấy ở mọi người, nhưng tư duy này cũng hạn chế tài năng và cơ hội đối với một số người khác – những người có tiềm năng hơn thế. Mỗi người trên thế giới đều có đam mê, nếu bạn chưa tìm ra đam mê của bạn là gì, tức là bạn vẫn chưa hiểu được chính mình, hoặc đam mê của bạn bị che lấp bởi những quy luật thường thấy của xã hội. Cuốn sách sẽ giúp bạn thoát khỏi các quy tắc nghiêm ngặt của xã hội và tìm kiếm đam mê của chính mình trong cuộc sống.

sach 4

 

Trí tuệ xúc cảm -  Tác giả: Daniel Goleman

Liệu cảm xúc có phải vật cản của chúng ta trên bước đường thành công? Nếu cảm xúc được loại bỏ hoàn toàn, chỉ còn lại con người với lý trí siêu phàm, vô cảm, điều đó có khiến chúng ta tốt hơn? Cuốn sách “Trí tuệ xúc cảm” (Emotional Intelligance) phác thảo bản chất của trí tuệ xúc cảm và cho chúng ta thấy những ảnh hưởng bao trùm của loại trí tuệ này lên các khía cạnh cuộc sống. Cuốn sách cũng mô tả cách thức trí tuệ xúc cảm phát triển và làm thế nào để tăng cường được năng lực này. Nó cũng hướng bạn đến cách giải quyết để cảm xúc không chế ngự và chiếm lấy lí trí của bạn mỗi khi phải đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc đời.

sach 5

 

Vũ Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).