SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

4G và những tiện ích mới vượt xa 3G

10:42, 24/11/2016
(SHTT) - Dịch vụ 4G hứa hẹn sẽ mang tới nhiều dịch vụ mới, những tiện ích và giá trị mới cho người dùng. Cùng với đó, việc rẻ hơn 3G cũng là điểm cộng lớn cho 4G và sẽ đem lại cơ hội lớn cho Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng GDP.

Dịch vụ 4G thương mại đã chính thức được triển khai vào ngày 3/11. Mặc dù mới được triển khai nhưng dịch vụ này đã hứa hẹn sẽ là đòn bẩy để phát triển hạ tầng băng thông rộng cũng như tạo nền tảng để các doanh nghiệp, các nhà phát triển viễn thông sáng tạo ra thêm nhiều dịch vụ mới. Cùng với đó, 4G còn mang đến nhiều tiện ích như dịch vụ y tế từ xa, chính phủ điện tử, các dịch vụ trực tuyến và đào tạo từ xa.

4g va nhung tien ich moi vuot xa 3g a

 4G và những tiện ích mới vượt xa 3G. Ảnh: Internet

Được biết hiện tại Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cho VNPT, MobiFone, Viettel, Gtel thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông 4G trên băng tần 1.800 Mhz. Bên cạnh đó thì Bộ Thông tin và Truyền thông còn khuyến cáo các doanh nghiệp viễn thông cần quan tâm với việc đầu tư, quy hoạch mạng lưới cũng như đo kiểm để đảm bảo chất lượng dịch vụ, nghiêm túc thực hiện việc đăng ký thông tin thuê bao chính xác để đảm bảo an ninh mạng khi triển khai 4G.

Trên lý thuyết thì khi đứng yên, tốc độ 4G hỗ trợ có thể lên tới 1Gbps còn khi di chuyển thì tốc độ này sẽ lên tới 100 Mbps, như vậy có nghĩa rằng tốc độ lý thuyết của 4G tăng gấp 10 lần 3G. Có thể nói trong thời đại mà nhu cầu con người càng lớn hơn thì cần phải có một mạng di động công nghệ mới để đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng cao này. Trong khi 3G không thể đáp ứng được cả về tốc độ lẫn dung lượng với nhu cầu của con người như xem hoặc chia sẻ video HD, sử dụng live stream, công nghệ mới như VR (thực tế ảo), game tương tác thì 4G hoàn toàn có thể đáp ứng được.

4g va nhung tien ich moi vuot xa 3g

4G sẽ đem lại cơ hội lớn cho Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng GDP. Ảnh: Intenet

Về phía Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thì Phó tổng giám đốc Tập đoàn, ông Hoàng Sơn cho hay hiện tại 3G đã trở thành dịch vụ phổ biến nên nó tạo tiền đề rất tốt để phát triển 4G. Cũng nhờ việc kết nối internet mà khoảng cách giữa nông thôn và thành thị được thu hẹp, dân cư có thêm cơ hội để tiếp cận được tri thức, công nghệ, giải trí, tìm kiếm việc làm, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đồng thời ông Sơn cũng cho rằng 4G sẽ giúp Việt Nam có thêm nhiều cơ hội phát triển hơn và thúc đẩy tăng trưởng GDP.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích