SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

42.988 xe Ford Focus bị triệu hồi tại Úc do nguy cơ cháy nổ

11:00, 23/08/2017
(SHTT) - Tại thị trường Úc, 42.988 xe Ford Focus đã bị dính án triệu hồi. Nguyên nhân được xác định là do hộp chứa carbon bị tắc khiến bình chứa nhiên liệu có thể bị nứt dẫn đến rò rỉ nhiên liệu và gây ra cháy nổ.

Được biết, Ford Úc đang thông báo cho chủ sở hữu của 42.988 xe Ford Focus để cảnh báo về lỗi an toàn xảy ra với xe của họ. Thông báo triệu hồi cho biết rằng một số xe Ford Focus được sản xuất từ 12/4/2011 đến ngày 29/9/2015.

Nguyên nhân được phía Ford Úc đưa ra đó là: “Sự cố hộp chứa carbon bị tắc do xe dính phải lượng bụi quá mức. Điều này có thể làm cho bình nhiên liệu đạt đến ngưỡng chân không vượt quá giới hạn thiết kế”.

“Nếu tình trạng này không được khắc phục, bình chứa nhiên liệu có thể bị nứt dẫn đến rò rỉ nhiên liệu. Nhiên liệu bị rò rỉ khi gặp nguồn đánh lửa có thể dẫn tới cháy".

42.988 xe Ford Focus bi trieu hoi

 42.988 xe Ford Focus bị triệu hồi tại Úc do nguy cơ cháy nổ

Mặc dù lượng xe gặp phải vấn đề này rất nhỏ và hiện chưa có bất kỳ phản ánh nào từ phía khách hàng về vấn đề trên nhưng vì nó ảnh hưởng tới an toàn của người dùng nên Ford vẫn tích cực triệu hồi sản phẩm.

Hãng cũng khuyến cáo những khách hàng đang sở hữu xe trong diện triệu hồi nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý của hãng để được khắc phục và sửa chữa kịp thời.

Trước đó, công ty TNHH Ô tô Huyndai, Trung Quốc cũng đã ra quyết định triệu hồi 214 xe Genenis nhập khẩu. Nguyên nhân của lần triệu hồi này là do phần tiếp xúc không tốt khiến hệ thống phanh tay điện tử trên xe không thể hoạt động được.

Tiến trình triệu hồi sẽ được tiến hành từ ngày 21/8. Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi là xe của thương hiệu hạng sang Genesis thuộc công ty TNHH Ô tô Huyndai và được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 20/11/2013 đến ngày 27/2/2015.

42.988 xe Ford Focus bi trieu hoi a

 Triệu hồi 600.000 xe Hyundai do lỗi cáp nắp capo và lỗi phanh

Quyết định triệu hồi xe cũng được gửi tới các khách hàng đang sở hữu xe Genenis trên thông qua email đã đăng ký. Hãng cũng khuyến cáo người dân nhanh chóng đưa xe thuộc diện triệu hồi tới các đại lý của hãng sau ngày 21/8 để được sửa chữa miễn phí.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 24 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).