SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

4 ngày 2 vụ hành hung bác sĩ trong khi làm nhiệm vụ

14:13, 25/10/2017
Mới đây, Tổng hội Y học Việt Nam đã đề nghị lực lượng Công an các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh vào cuộc các vụ hành hung bác sĩ trên địa bàn thời gian qua.
Liên tiếp vụ hành hung bác sĩ, tổng hội Y học VN lên tiếng

Bác sĩ Trần Thanh Sơn bị người nhà bệnh nhân hành hung đến bất tỉnh

Tổng hội Y học Việt Nam vừa có công văn gửi Công an 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh, trong đó, bà Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam đề nghị khẩn trương điều tra, xác định sự việc và xử lý nghiêm minh các đối tượng đã hành hung cán bộ y tế khi họ đang thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Như thông tin đã đưa, trong 4 ngày liên tiếp vừa qua, đã xảy ra 2 vụ hành hung bác sĩ ngay tại cơ sở y tế. Cụ thể ngày 20/10, nữ bác sĩ Trần Thị Thanh Hải (trạm Y tế Hương Lâm, Hương Khê, Hà Tĩnh) bị chém nhiều nhát vào người khiến đa chấn thương khi đang trong ca trực. Tiếp đến ngày 23/10, BS. Trần Thanh Sơn (BV Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới, Quảng Bình) cũng bị người nhà bệnh nhân đánh bất tỉnh, chảy máu vùng mặt, rách giác mạc..

Theo Tổng hội Y học Việt Nam, đây là những vụ việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của các bác sĩ, nhân viên y tế và cần phải nghiêm trị.

Tổng hội cũng đề nghị các cấp quản lý ngành Y tế, Hội y học các tỉnh hỗ trợ các cán bộ y tế bị nạn và tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh bệnh viện, hạn chế tối đa các sự việc tương tự.

Đồng thời cũng đề nghị các cán bộ y tế là ĐBQH tập trung phản ánh ý kiến, nguyện vọng về việc đảm bảo các  lợi ích hợp pháp của các cán bộ y tế và giám sát việc xử lý nghiêm minh vụ việc trên.

“Việc xử lý nghiêm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật sẽ giúp các cán bộ y tế trong cả nước ổn định tâm lý, tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh vì sức khỏe người dân”, bà Nguyễn Thị Xuyên nêu trong công văn.

 

Gửi con vừa sinh đi ăn sáng rồi bỏ lại, bác sĩ đi xin từng giọt sữa cứu bé gái

Sinh con gái được 2 ngày, người mẹ trẻ gửi con để đi ăn sáng, sau đó đi luôn không trở về khiến các bác sĩ vô cùng vất vả trong việc điều trị và chăm sóc bé gái.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.