SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

3 ứng dụng chụp ảnh cho Android và iOS được Google phát hành thử nghiệm

11:00, 13/12/2017
(SHTT) - Mới đây, các kỹ sư tại Google Research đã xây dựng các ứng dụng chụp ảnh trên công nghệ mới và đang trong quá trình thử nghiệm. Bản dùng thử của 3 ứng dụng chụp ảnh này được phát triển cho cả hai nền tảng Android và iOS vừa được Google ra mắt.

Google Research hiện đang xây dựng các ứng dụng theo phương châm “mang lại cho người dùng trải nghiệm nhiếp ảnh di động hữu dụng và khả thi được xây dựng từ các công nghệ (đang được) thử nghiệm". Motion Stills như đã đề cập ở trên là ứng dụng tạo các hiệu ứng động từ những đoạn video ngắn sử dụng công nghệ render và ổn định hình ảnh mới, đang ở giai đoạn thử nghiệm. Nối tiếp ứng dụng này, 3 ứng dụng mới được phát hành là ứng dụng thực tế cho các công nghệ như nhận diện vật thể, các thuật toán cách điệu hóa và công nghệ encode/decode hình ảnh tối ưu.

Các ứng dụng mới lần lượt là Storyboard (chỉ dành cho Android), Selfissimo! (dành cho Android và iOS) và Scrubbies (chỉ dành cho iOS).

storyboard

Storyboard là ứng dụng chuyển đổi video thành một trang truyện tranh  

Storyboard (Android)

Storyboard là ứng dụng chuyển đổi video thành một trang truyện tranh một cách nhanh chóng. Bạn chỉ cần quay một đoạn video ngắn và mở nó trên Storyboard, ứng dụng sẽ tự động lựa chọn các khung cảnh thú vị và xử lý lại thành một nội dung truyện tranh với lựa chọn 1 trong 6 phong cách khác nhau. Nếu không vừa ý bạn có thể thao tác vuốt xuống trên màn hình để lựa chọn thành phẩm mới. Tổng cộng sẽ có tới 1,6 nghìn tỷ kết quả ngẫu nhiên khác nhau để bạn chọn lựa.

Selfissimo (Android và iOS)

selfissimo

Selfissimo! là một ứng dụng tự động sản xuất ảnh đen trắng 

Selfissimo là một ứng dụng tự động sản xuất ảnh đen trắng, tự động chụp một bức ảnh khi người dùng ngừng di chuyển. Chạm vào màn hình để bắt đầu ứng dụng và chạm một lần nữa để hệ thống liệt kê bảng hình ảnh đã chụp lại được, sau đó bạn có lưu từng hình ảnh bạn thích vào tờ Selfissimo!. Ứng dụng này hỗ trợ trên cả Android và iOS.

Scrubbies (iOS)

hinh

Scrubbies là ứng dụng tùy chỉnh tốc độ phát và hướng xoay  

Scrubbies là ứng dụng tùy chỉnh tốc độ phát và hướng xoay (ngang/dọc) của video để tạo các đoạn video với hiệu ứng lặp lại đẹp mắt nhằm nhấn mạnh một chi tiết hay hành động. Ngoài ra bạn còn có thể tạo rất nhiều các hiệu ứng khác cho video của mình. Video có thể được lưu lại hoặc chia sẻ với bạn bè qua mạng xã hội.

Mục tiêu Google tiến hành các thử nghiệm nói trên là nhằm mang lại cho các thế hệ camera phone trong tương lai khả năng tận dụng và kết hợp tốt nhất giữa phần cứng camera và các thuật toán xử lý của phần mềm. Thậm chí, camera trong tương lai còn có thể hiểu được “các nội dung ngữ nghĩa” trong một bức ảnh chụp.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.