SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

3 cán bộ OceanBank trốn truy nã đã bị bắt giữ

14:10, 27/09/2017
(SHTT) - Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ, tạm giam 3 bị can bị truy nã trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng Đại Dương - Chi nhánh Hải Phòng ( OceanBank) khi đang lẩn trốn tại TP. HCM

Vào ngày 23/9, sau hơn 10 ngày lẩn trốn ba bị can  gồm : Trần Thị Kim Chi (SN 1974), nguyên Giám đốc Oceanbank – chi nhánh Hải Phòng; Lê Vương Hoàng (SN 1981), nguyên Kiểm soát viên Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng, và Nguyễn Thị Minh Huệ (SN 1982), Trưởng phòng kế toán kho quỹ Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng đã bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phát hiện và bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TP.HCM

6

 Các bị can (từ trái sang phải): Nguyễn Thị Minh Huệ, Trần Thị Kim Chi và Lê Vương Hoàng. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an

Từ đầu tháng 9, cả 3 người đều không đến trụ sở làm việc. Đến ngày 13/9, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định truy nã đối với 3 bị can, với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”  trong vụ lừa đảo hơn 400 tỷ đồng tại Chi nhánh Oceanbank Hải Phòng .

Được biết, từ năm 2012, có 17 người gửi tiết kiệm tổng cộng hơn 400 tỷ đồng tại OceanBank Hải Phòng trên đường Tô Hiệu. Sau 5 năm, cuối tháng 8, đầu tháng 9/2017, những người này đi tất toán thì được thông báo sổ không hợp lệ; hơn 400 tỷ đồng không có trong hệ thống.

Cùng thời điểm những khiếu nại của khách hàng được gửi đến cơ quan chức năng, 3 cựu cán bộ Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng đã “biến mất cho đến ngày 23/9 đã bị bắt giữ .

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thái Son (t/h)

Tin khác

Pháp luật 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.